Đắk Lắk: Kết luận đơn phản ánh của nhân viên y tế xé áo blouse trước cơ quan

HOÀI THƯƠNG| 07/05/2022 12:10

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, cả 5 nội dung trong đơn của ông Phạm Hồng Thái, y sĩ thuộc Trạm y tế xã Cư Né, tố cáo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk đều không đúng.

Clip: Nhân viên y tế ở Đắk Lắk xé áo blouse

Sáng 7/5, bác sĩ Trần Anh Hùng, Phó giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Krông Búk xác nhận, Sở Y tế Đắk Lắk vừa ban hành kết luận liên quan đến nội dung đơn phản ánh của ông Phạm Hồng Thái, y sĩ thuộc Trạm Y tế xã Cư Né.

“Cả 5 nội dung trong đơn của ông Thái, Sở Y tế kết luận đều không đúng. Tới đây, chúng tôi sẽ họp Đảng ủy, ban giám đốc, cấp ủy, cán bộ chủ chốt… mới có hướng xử lý tiếp theo”, ông Hùng cho hay.

Theo kết luận của Sở Y tế Đắk Lắk, việc TTYT huyện Krông Búk đánh giá ông Phạm Hồng Thái không hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 là đúng, bởi trong thời gian này, ông Thái đã vi phạm quy chế trong công tác chuyên môn. Cụ thể, ông Thái đã khám sàng lọc và chỉ định tiêm phòng vaccine COVID-19 không đúng quy định; chưa nghiên cứu tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã Cư Né trong công tác phòng chống dịch tại buôn Drao và buôn Ktơng Drun.

Đắk Lắk: Kết luận đơn phản ánh của nhân viên y tế xé áo blouse trước cơ quan - 1

Ông Phạm Hồng Thái xé áo blouse trước Trạm Y tế xã Cư Né. (Ảnh cắt từ clip).

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện công tác khám chữa bệnh, ông Thái còn có thái độ không hòa nhã, thiếu tế nhị với người dân, hướng dẫn không cụ thể gây hiểu nhầm và bức xúc cho người dân. Toàn bộ những nội dung trên đều được cơ quan chức năng lập biên bản, hoặc ra các văn bản chỉ đạo liên quan.

Sở Y tế kết luận việc điều chuyển, bổ nhiệm một số cán bộ, viên chức (trong đó có ông Phạm Hồng Thái từ Trạm Y tế xã Pơng Đrang đến Trung tâm Y tế xã Cư Né theo Quyết định số 542 ngày 28/12/2020) là đảm bảo theo quy định, phù hợp với tình hình thực lực của các trạm y tế, nhằm đảm bảo công tác chuyên môn, đặc biệt đây đang là thời điểm phòng chống dịch COVID-19.

Cũng theo kết luận của Sở Y tế Đắk Lắk, việc ông Thái cho rằng, năm 2020, TTYT huyện không chi trả 3 tháng lương cho toàn bộ nhân viên y tế của 7 trạm y tế cũng không đúng. Thực tế, TTYT huyện này có chậm thanh toán tiền lương 3 tháng (từ tháng 10 đến tháng 12/2020).

Đối với khoản tiền công khám chữa bệnh bảo hiểm y tế được cơ quan bảo hiểm xã hội thanh quyết toán với TTYT huyện huyện Krông Búk, trở thành nguồn thu đơn vị. Sau khi trả các khoản chi phí, nộp thuế và các khoản phải nộp khác, phần còn lại TTYT huyện đã chi theo quy chế chi tiêu nội bộ, trong đó có danh mục chi trả thu nhập tăng thêm (thuộc quỹ bổ sung thu nhập) cho công chức, viên chức và người lao động.

Sở Y tế Đắk Lắk cũng yêu cầu TTYT huyện Krông Búk cần xây dựng định mức cụ thể của các quỹ trong quy chế chi tiêu nội bộ; cung cấp đầy đủ vật tư tiêu hao, phương tiện phòng hộ cho cá nhân để các trạm y tế thực hiện tốt công tác chuyên môn; chi trả tiền lương, các chế độ phụ cấp đúng thời hạn.

Hồi cuối năm 2021, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh y sĩ Phạm Hồng Thái đứng trước Trạm Y tế xã Cư Né cởi áo blouse trắng đang mặc trên người. Trong clip, ông Thái chửi bới lãnh đạo TTYT huyện Krông Búk về việc xếp loại ông này không hoàn thành nhiệm vụ. Chưa dừng lại, ông Thái còn xé áo blouse trắng ném vào sân của Trạm Y tế xã Cư Né.

Trả lời báo chí, ông Phạm Hồng Thái thừa nhận nhân vật xé áo blouse trong clip chính là mình. Vị này cho rằng, sở dĩ đăng clip ghi lại cảnh xé áo blouse trắng trước cổng cơ quan là do bức xúc vì bị đánh giá xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.

Liên quan đến vụ việc đăng clip này lên mạng xã hội Facebook, Công an huyện Krông Búk cũng đã làm việc với ông Thái.

HOÀI THƯƠNG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Kết luận đơn phản ánh của nhân viên y tế xé áo blouse trước cơ quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO