Dải yếm nước giữa lưng trời Tây Bắc

28/05/2020 10:37

Ruộng bậc thang mùa nước về tạo nên những dải yếm nước tô điểm thêm sắc màu cho bức tranh thiên nhiên của núi rừng Tây Bắc.

dai yem nuoc giua lung troi tay bac hinh 1
Cứ độ tháng 5, tháng 6, khi những cơn mưa ào ạt đổ về, vùng đất Tây Bắc lại càng trở nên đẹp và quyến rũ hơn bao giờ hết.
dai yem nuoc giua lung troi tay bac hinh 2
Mùa nước đổ tràn về khắp các thửa ruộng bậc thang, lấp lánh, miên man trên các triền núi.
dai yem nuoc giua lung troi tay bac hinh 3

Vẻ đẹp của thiên nhiên và vẻ đẹp của lao động tạo nên bức tranh thủy mặc đặc sắc.

dai yem nuoc giua lung troi tay bac hinh 4

Ruộng bậc thang nằm trên núi có độ dốc lớn, chủ yếu tận dụng nước trời nên việc canh tác lúa nước ở Tây Bắc là cả một nghệ thuật đòi hỏi kinh nghiệm, sự khéo léo và cần mẫn của đồng bào các dân tộc thiểu số.

dai yem nuoc giua lung troi tay bac hinh 5

Những thửa ruộng bậc thang vắt vẻo trên độ cao từ vài trăm đến hơn 2000 mét so với mặt nước biển ở Sapa, Bát Xát (Lào Cai), Mù Cang Chải (Yên Bái), Bắc Yên (Sơn La), Tủa Chùa (Điện Biên)...

dai yem nuoc giua lung troi tay bac hinh 6

Ánh nắng cùng sự huyền bí của ánh trăng như dát vàng, dát bạc lên từng thửa ruộng.

dai yem nuoc giua lung troi tay bac hinh 7
Ruộng bậc thang mùa nước đổ là bức tranh sinh động phản ánh cuộc sống lao động sản xuất của đồng bào các dân tộc vùng cao, nhưng đồng thời cũng là một sản phẩm du lịch, là đam mê vô tận với du khách trong và ngoài nước.
dai yem nuoc giua lung troi tay bac hinh 8

Vẻ đẹp mơ mộng đầy chất thơ ấy đã làm say lòng không biết bao nhiêu người, thôi thúc khách đam mê xê dịch lên đường khám phá.

dai yem nuoc giua lung troi tay bac hinh 9

Đến với mùa nước đổ miền Tây Bắc, không ai quên được vẻ đẹp quyến rũ của một vùng quê thanh bình, mến khách. Những thửa ruộng bậc thang tô điểm thêm cho bức tranh đa sắc của núi rừng Tây Bắc.

dai yem nuoc giua lung troi tay bac hinh 10
dai yem nuoc giua lung troi tay bac hinh 11
dai yem nuoc giua lung troi tay bac hinh 12
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
  • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
  • Độc đáo váy bánh xèo ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ
    Chiếc váy làm từ 3.000 mét vải gây ấn tượng mạnh ở ngày hội. Váy được in 3D với vật liệu đặc biệt, giúp khung dáng xòe phồng trông không khác gì một cái bánh xèo.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dải yếm nước giữa lưng trời Tây Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO