Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương: Hợp tác là có lợi, đối đầu là đều thua

Thành Đạt| 03/10/2021 08:39

Trả lời phỏng vấn CGTN, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương đã khẳng định, Mỹ-Trung Quốc cần nhiều nỗ lực để thu hẹp khoảng cách.

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương. (Nguồn: THX)
Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương. (Nguồn: THX)

Ngày 2/10, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương nói rằng cả hai cường quốc cần nỗ lực nhiều hơn để giúp hai bên hiểu nhau hơn.

"Mối quan hệ Trung-Mỹ hiện nay vẫn đang trong giai đoạn rất khó khăn, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và việc cần làm", ông Tần Cương nói.

Theo nhà ngoại giao Trung Quốc, trong bối cảnh hai quốc gia đang "tìm kiếm những cách thức mới để hòa hợp", ưu tiên hàng đầu trong công việc của ông là làm cho quá trình này "ít xung đột, ít xảy ra sự cố bất ngờ nhưng suôn sẻ và dễ đoán định".

Nhắc lại lời kêu gọi hai bên đẩy nhanh nỗ lực đưa mối quan hệ trở lại đúng hướng càng sớm càng tốt, Đại sứ Tần Cương thừa nhận "sự hiểu lầm" về Trung Quốc vẫn còn lớn. Ông cam kết sẽ tiếp tục liên lạc với những người làm việc trong các lĩnh vực khác nhau ở Mỹ.

"Thông điệp rõ ràng là, nếu chúng ta hợp tác, cả hai đều có lợi. Nếu chúng ta đối đầu, cả hai bên đều thua".

Phát ngôn mang tính hòa giải của Đại sứ Tần Cương được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung có dấu hiệu hạ nhiệt trong tuần qua, sau khi Mỹ từ bỏ yêu cầu dẫn độ đối với Mạnh Vãn Chu - giám đốc tài chính của tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương: Hợp tác là có lợi, đối đầu là đều thua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO