Đại sứ Nga tại Mỹ: Chúng tôi đã kiềm chế...

Việt Hà| 03/08/2021 16:40

Baoquocte.vn. Ngày 2/8, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, Moscow nhiều lần đề xuất Mỹ bỏ các quy định hạn chế đối với hoạt động của đại sứ quán hai nước, tuy nhiên Washington tiếp tục đưa ra những hạn chế thậm chí khắt khe hơn với các nhà ngoại giao Nga.

Đại sứ Nga tại Mỹ: Chúng tôi đã kiềm chế... (Nguồn: THX)
Đại sứ Nga tại Mỹ cho biết, Moscow nhiều lần đề xuất Mỹ bỏ các quy định hạn chế đối với hoạt động của đại sứ quán hai nước nhưng không thành. (Nguồn: THX)

Thông tin trên được đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook của Đại sứ quán Nga khi Đại sứ Antonov trả lời các câu hỏi của các nhà báo.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price bình luận, việc Mocsow cấm các cơ quan đại diện của Mỹ tại Nga thuê nhân viên địa phương làm phức tạp hoạt động của các cơ quan này, khiến họ không có khả năng thực hiện một số chức năng nhất định.

Bình luận về phát biểu trên, ông Antonov nhấn mạnh: "Theo lời ông Price, người ta có thể có ấn tượng rằng những khó khăn trong hoạt động của phái bộ Nga tại Mỹ xuất phát từ lỗi của Moscow và việc này như mới xảy ra ngày hôm qua".

Nhà ngoại giao Nga cho biết thêm: "Chúng tôi lấy làm tiếc rằng các đồng nghiệp của chúng tôi (ám chỉ Mỹ) không sẵn sàng cho một cuộc trao đổi nghiêm túc về vấn đề này với các nhà báo và đã đánh lừa họ về tình trạng thực sự của vụ việc".

Tuyên bố Nga không cấm Mỹ sử dụng đầy đủ chỉ tiêu 455 nhân viên cho Đại sứ quán tại Moscow, tuy nhiên, ông Antonov nói rằng, Nga mong muốn Washington sẽ sử dụng nhân viên là công dân Mỹ.

Về phần hoạt động của Đại sứ quán Nga tại Mỹ, Đại sứ Antonov nói rằng: "Chúng tôi hành động tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc của nước sở tại. Chúng tôi gửi tài liệu đến Bộ Ngoại giao Mỹ đúng thời hạn quy định nhưng không có phản hồi nào", lưu ý rằng, khoảng 60 nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao đang chờ quyết định cấp thị thực Mỹ.

Theo Đại sứ Nga, trong một thời gian dài, Moscow đã thể hiện sự kiềm chế bất chấp những "điều kiện sống và làm việc của các nhà ngoại giao Nga ở Mỹ trở nên xấu đi trong nhiều năm gần đây".

Ông Antonov chỉ rõ: "Chúng tôi đã cố gắng không bị mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn của việc trừng phạt lẫn nhau. Chúng tôi liên tục đề nghị phía Mỹ 'thiết lập lại' các hạn chế hiện nay đối với các phái bộ ngoại giao trên cơ sở có đi có lại. Tuy nhiên, những những yêu cầu đó của chúng tôi đã bị bỏ qua trong khi điều kiện làm việc của nhân viên của chúng tôi tiếp tục trở nên khắc nghiệt hơn".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Nga tại Mỹ: Chúng tôi đã kiềm chế...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO