Đại sứ Nga cảnh báo các nhà ngoại giao tại Mỹ đang bị đe dọa

Đức Hoàng| 15/05/2022 19:32

Trong bài trả lời phỏng vấn hãng tin TASS hôm 14/5, Đại sứ Nga Anatoly Antonov cho biết, các nhà ngoại giao Nga ở Washington đang bị đe dọa bằng hành động bạo lực. Ông Antonov cũng cáo buộc các cơ quan tình báo Mỹ đang cố gắng liên lạc với các nhà ngoại giao Moscow.

Đại sứ Nga cảnh báo các nhà ngoại giao tại Mỹ đang bị đe dọa
Đại sứ Nga Anatoly Antonov. (Nguồn: Reuters)

"Đại sứ quán giờ như một pháo đài bị cô lập. Về cơ bản, đại sứ quán của Nga đang hoạt động trong một môi trường đầy thù địch. Các nhân viên sứ quán bị đe dọa, bao gồm cả mối đe dọa về bạo lực liên quan tới thể xác", ông Antonov nói.

"Các đặc nhiệm từ cơ quan an ninh Mỹ xuất hiện bên ngoài cơ sở ngoại giao, đưa số điện thoại của CIA và FBI (cho các nhà ngoại giao). Những số này có thể gọi được để nhằm thiết lập liên lạc", Đại sứ Nga cáo buộc.

Ngoài ra, nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cũng cho biết, kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine hơn 2 tháng trước, các cuộc gặp mặt đối mặt với các quan chức Mỹ đã chấm dứt.

CIA và FBI từ chối bình luận về cáo buộc của ông Antonov. Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ và Bộ Ngoại giao Mỹ chưa lên tiếng sau khi được Reuters liên lạc.

Nga và Mỹ đã rơi vào tình trạng căng thẳng ngoại giao từ rất lâu trước khi chiến sự ở Ukraine diễn ra. Hai bên tranh cãi về quy mô nhân viên và chức năng của cơ quan ngoại giao mỗi bên và mâu thuẫn này đã dẫn tới việc hai bên có hành động trục xuất "ăn miếng, trả miếng" nhà ngoại giao của nhau.

Hồi tháng 3, Nga đã trục xuất một số lượng nhà ngoại giao Mỹ sau khi Washington tuyên bố buộc 12 nhà ngoại giao Moscow ở phái đoàn Nga tại Liên hợp quốc phải về nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Nga cảnh báo các nhà ngoại giao tại Mỹ đang bị đe dọa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO