Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc chuẩn bị đến 3 quốc gia Trung Đông

Việt Hà| 12/11/2021 11:18

Ngày 11/11, Phái bộ Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ) thông báo, Đại sứ nước này Linda Thomas-Greenfield sẽ có chuyến công du tới Israel, Palestine và Jordan vào tuần tới.

Trung Đông
Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas-Greenfield sẽ tới Trung Đông từ 14-19/11. (Nguồn: Anadolu)

Thông báo nêu rõ: “Đại sứ Mỹ Linda Thomas-Greenfield sẽ tới Israel, Palestine và Jordan từ ngày 14-19/11 nhằm tái khẳng định quan hệ đối tác của Mỹ, gặp gỡ các quan chức cấp cao của LHQ và thúc đẩy các mục tiêu của Mỹ ở Trung Đông".

Theo thông báo, tại Jerusalem và Ramallah, bà Linda Thomas-Greenfield sẽ thảo luận về các biện pháp thiết thực để thúc đẩy tự do, an ninh và thịnh vượng cho tất cả các bên và duy trì khả năng tồn tại của một giải pháp hai nhà nước.

Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức trong chính phủ Mỹ tới Israel kể từ khi Thủ tướng Naftali Bennett nhậm chức vào tháng 6.

Theo kế hoạch, bà Thomas-Greenfield sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao Israel để củng cố cam kết của Washington đối với an ninh của nhà nước Do Thái, trong khi tiếp tục nỗ lực xây dựng quan hệ với Palestine.

Trước đó, hôm 10/11, Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh đã thúc giục Mỹ tôn trọng các cam kết ngoại giao và mở lại Lãnh sự quán dành cho người Palestine tại Jerusalem.

Ngoài ra, trong chuyến thăm Jordan, Đại sứ Mỹ Thomas-Greenfield sẽ gửi lời cảm ơn chính phủ của quốc gia Arab vì đã đón hơn 700.000 người tị nạn và xin tị nạn từ các nước láng giềng; đồng thời tới thăm những người phải di dời để đánh giá nhu cầu nhân đạo của họ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc chuẩn bị đến 3 quốc gia Trung Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO