Dải Ngân hà chứa hơn 300 triệu hành tinh có khả năng sống được

21/11/2020 10:14

Nghiên cứu dựa trên dữ liệu được cung cấp bởi Kính viễn vọng không gian Kepler đã liên tục nghiên cứu vũ trụ trong 8 năm liên tục.

Dải Ngân hà chứa hơn 300 triệu hành tinh có khả năng sống được - 1

Ra mắt vào năm 2009, mục tiêu của Kepler là tìm hiểu có bao nhiêu ngoại hành tinh trong thiên hà của chúng ta.

Kết quả, các nhà khoa học của NASA cho biết thiên hà của chúng ta có ít nhất 300 triệu hành tinh có thể sinh sống được.

“Mặc dù kết quả này còn xa mới là giá trị cuối cùng và nước trên bề mặt hành tinh chỉ là một trong nhiều yếu tố để hỗ trợ sự sống, nhưng thật thú vị khi chúng tôi tính toán được số lượng thế giới này”, các nhà nghiên cứu cho biết.

Các nhà nghiên cứu nói rằng kết quả của họ dựa trên những ước tính thận trọng nhất và lưu ý rằng số lượng hành tinh có khả năng sinh sống có thể còn cao hơn nhiều.

"Chúng tôi muốn hết sức thận trọng trong trường hợp thiên nhiên có bất kỳ điều bất ngờ nào liên quan đến khả năng sinh sống. Vì vậy, chúng tôi đang cố ý hạ thấp các ước tính”, Ravi Kumar Kopparapu, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Chuyến bay không gian Goddard của NASA ở Greenbelt và là một trong những tác giả của báo cáo cho biết.

NASA cho biết một số ngoại hành tinh có thể sinh sống được do Kính viễn vọng không gian Kepler phát hiện là hàng xóm của Trái đất và ít nhất bốn trong số chúng cách Mặt trời 30 năm ánh sáng. Ngoại hành tinh gần Trái đất nhất cách chúng ta khoảng 20 năm ánh sáng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dải Ngân hà chứa hơn 300 triệu hành tinh có khả năng sống được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO