Đài Loan phát lệnh bắt nghi phạm khiến tàu trật bánh, 50 người chết

03/04/2021 11:35

Các công tố viên Đài Loan đã phát lệnh bắt giữ một quản lý công trình xây dựng, chủ chiếc xe tải bị cho là đã gây ra vụ tai nạn khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

Đài Loan phát lệnh bắt nghi phạm khiến tàu trật bánh, 50 người chết - 1
Tai nạn tàu hỏa ở Đài Loan ngày 2/4 khiến ít nhất 50 người thiệt mạng, 146 người bị thương (Ảnh: Reuters)

Yu Hsiu-duan, người đứng đầu văn phòng công tố viên huyện Hoa Liên của Đài Loan, tối 2/4 cho các phóng viên hay, cơ quan này đã phát lệnh bắt giữ đối với nghi phạm - tài xế chiếc xe tải bị nghi là gây ra vụ tai nạn.

Hôm 2/4, một đoàn tàu cao tốc của Đài Loan chở gần 500 hành khách từ Đài Bắc đi Đài Đông (Đài Loan) đã bị trật đường ray, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng, 146 người bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do một xe tải đã lăn xuống từ một bờ kè gần đó. Tài xế chiếc xe tải, quản lý công trường xây dựng gần đó, bị cho là đã không phanh đúng cách khiến chiếc xe bị trượt xuống đường ray.

Vụ tai nạn khiến 3 toa cuối cùng của đoàn tàu 8 toa bị biến dạng, hư hại nghiêm trọng do bị văng ra ngoài đường ray và mắc kẹt trong đường hầm. Đây là tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất ở Đài Loan trong khoảng 70 năm trở lại đây. Tai nạn xảy ra ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Thanh minh khi nhu cầu đi lại bằng đường bộ và đường sắt tại Đài Loan tăng cao.

Hôm nay, công nhân bắt đầu kéo các toa tàu mắc kẹt trong đường hầm ra ngoài. Ngoài ra, bà Yu Hsiu-duan cho biết: "Để bảo vệ bằng chứng, chúng tôi đã cử một số nhóm công tố viên đến hiện trường và điều tra một số địa điểm cần thiết".

Minh Phương
Theo Reuters

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan phát lệnh bắt nghi phạm khiến tàu trật bánh, 50 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO