Đại diện các rạp phim Việt Nam xin Thủ tướng mở cửa vào tháng 11

30/09/2021 11:40

Đại diện một số rạp phim như CGV, BHD cho biết, nếu không được mở cửa rạp vào tháng 11 mà phải đợi đến đầu năm 2022, rất nhiều cụm rạp sẽ phải đóng cửa vì tài chính cạn kiệt.

Trong công văn gửi đến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và UBND TP.HCM, đại diện của 20 nhà sản xuất phim kiến nghị được phục hồi kinh doanh, sản xuất từ ngày 15/10. Họ cam kết thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Bên cạnh đó, đại diện CGV hay BHD cũng cho biết nếu đầu năm 2022, rạp chiếu phim mới được tái hoạt động, nhiều doanh nghiệp điện ảnh dù lớn hay nhỏ đều đứng trước nguy cơ phá sản.

Suốt gần nửa năm đóng cửa, doanh thu phòng vé Việt Nam nói chung và CGV nói riêng ở mức gần như bằng 0, hệ thống rạp chiếu phim phải gồng gánh nhiều chi phí suốt thời gian qua. Đại diện BHD cũng chia sẻ tài chính nhà rạp đang gần như cạn kiệt, không hoạt động trong thời gian dài, lãi vay ngân hàng, lương nhân viên, tiền bảo trì máy móc và nhiều chi phí khác chồng chất.

Đại diện các rạp phim Việt Nam xin Thủ tướng mở cửa vào tháng 11
Các rạp đang không chịu được gánh nặng tài chính vì đóng cửa lâu dài

"Toàn thể nhân viên đồng lòng cắt giảm lương, tiết kiệm mọi chi phí tối đa để cầm cự. Tuy nhiên, nếu việc đóng cửa kéo dài hơn thì các doanh nghiệp kinh doanh điện ảnh, rạp cũng sẽ khó cầm cự lâu hơn và có thể dẫn đến nguy cơ phá sản" - Đại diện BHD cho hay.

Ngoài ra, các nhà rạp cũng khẳng định nếu được mở cửa vào tháng 11, nhiều phim bom tấn của Hollywood đã được ra mắt ở thị trường nước ngoài, các nhà phát hành tại Việt Nam cũng chuẩn bị sẵn nhiều nguồn phim hay, tốt để trình chiếu.

Các biện pháp phòng dịch tối ưu đã được CGV áp dụng: như 100% nhân viên làm việc tại rạp đã được tiêm phòng Covid-19 ít nhất một mũi vaccine, tiến hành khử khuẩn bề mặt và xịt khử khuẩn cho rạp hàng ngày bằng các thiết bị chuyên dụng, đo thân nhiệt cho khách hàng, khuyến khích mua vé ở nhà thay vì tới rạp rồi mới mua. Bên cạnh đó, còn có công tác tập huấn cho nhân viên có phản ứng nhanh khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2

Đại diện BHD đang nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ nước ngoài và tuân thủ biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Đại diện các rạp phim Việt Nam xin Thủ tướng mở cửa vào tháng 11
Các biện pháp phòng dịch được nhà rạp đưa ra, với mong muốn có thể sớm mở cửa vào tháng 11

P.V (Theo Zing)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại diện các rạp phim Việt Nam xin Thủ tướng mở cửa vào tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO