Đại cử tri đoàn bị đe dọa trước giờ G, Michigan đóng cửa tòa nhà nghị viện

14/12/2020 20:05

Các tòa nhà nghị viện bang Michigan phải đóng cửa trong ngày 14/12 khi đại cử tri đoàn bị đe dọa vào ngày họp mặt để bỏ phiếu bầu tổng thống.

Đại cử tri đoàn bị đe dọa trước giờ G, Michigan đóng cửa tòa nhà nghị viện - 1

Người biểu tình mang cờ trước tòa nhà nghị viện tại Michigan (Ảnh: AP)

Các tòa nhà thượng viện và hạ viện tại Michigan sẽ phải đóng cửa vào ngày 14/12, khi giới chức bang này cảnh báo về các rủi ro an ninh có thể xảy ra.
Nghị sĩ Dân chủ Kevin Hertel thông báo trên Twitter rằng, quyết định đóng cửa được đưa ra vì có những lời đe dọa khi đại cử tri của Michigan họp tại tòa nhà nghị viện.
Amber McCann, người phát ngôn của lãnh đạo đa số Thượng viện bang Michigan Mike Shirkey, cho biết Thượng viện sẽ đóng cửa các tòa nhà của cơ quan này "dựa trên khuyến cáo từ cơ quan hành pháp".
"Quyết định không được đưa ra dựa trên các cuộc biểu tình được dự đoán, mà dựa trên những lời đe dọa bạo lực có thực", bà McCann cho biết.
Gideon D'Assandro, người phát ngôn chủ tịch Hạ viện bang Michigan Lee Chatfield, không cung cấp thông tin chi tiết về nguy cơ an ninh. Tuy nhiên, ông D'Assandro cho biết lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện đã trao đổi với cảnh sát bang trước khi đưa ra quyết định đóng cửa các tòa nhà "để bảo đảm an toàn cho mọi người".
Những lời đe dọa xuất hiện trong bối cảnh Tổng thống Trump và các nghị sĩ Cộng hòa đang theo đuổi cuộc chiến pháp lý tại Michigan và các bang chiến trường khác - nơi ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng. Tuy nhiên nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử của ông Trump không suôn sẻ khi hàng chục đơn kiện tại các bang đều bị bác bỏ.
Hôm nay 14/12, toàn bộ 538 đại cử tri của 50 bang và thủ đô Washington của Mỹ sẽ họp mặt tại nghị viện của từng bang và chính thức bỏ phiếu bầu ra tổng thống mới. Thông thường cuộc bỏ phiếu này chỉ là quy trình mang tính hình thức nhưng năm nay, quy trình này có ý nghĩa quan trọng khi ứng viên đảng Cộng hòa không công nhận chiến thắng của đối thủ.
Tổng thống Trump từng tuyên bố rằng ông chỉ rời Nhà Trắng nếu đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Biden, đồng thời cảnh báo, việc đại cử tri bỏ phiếu cho ông Biden là một "sai lầm".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại cử tri đoàn bị đe dọa trước giờ G, Michigan đóng cửa tòa nhà nghị viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO