Đặc điểm của triệu chứng đau họng do Covid-19

15/04/2022 11:00

Biểu hiện đau họng ở bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong thời gian hiện nay thường kéo dài 5 ngày, không quá nghiêm trọng.

Biến thể Omicron hiện chiếm ưu thế số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu. Các nhà khoa học ghi nhận đau họng là một trong các triệu chứng phổ biến nhất của Omicron.

Bên cạnh đó, đau họng cũng là dấu hiệu của một số bệnh nhiễm trùng khác với các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Đó là cảm giác ngứa có thể giảm nhẹ bằng mật ong hoặc viên ngậm cho tới sự khó chịu nghiêm trọng.

anh-minh-hoa-trustcarehealth-72a091cb73a34c4f941cec8db967f160.jpg
Ảnh minh họa: Trustcarehealth

Ứng dụng Nghiên cứu Triệu chứng Covid-19 đã ghi nhận đau họng là biểu hiện sớm của virus SARS-CoV-2. Dấu hiệu này dường như hay gặp ở trẻ em và người trên 65 tuổi hơn các nhóm khác.

Bệnh nhân Covid-19 thường đau họng trong tuần đầu tiên nhiễm virus. Tình hình có thể cải thiện khá nhanh. Họ cảm thấy tồi tệ vào ngày đầu tiên nhưng dần đỡ hơn sau mỗi ngày.

Một số người bệnh chia sẻ, cảm giác đau họng khi nhiễm Covid-19 giống khi bị cảm lạnh hoặc viêm thanh quản.

Khi nói đến mức độ nghiêm trọng, triệu chứng này có xu hướng tương đối nhẹ. Thời gian đau họng kéo dài không quá 5 ngày, một số trường hợp cá biệt tồn tại đến 1 tuần.

Nếu triệu chứng này kéo dài lâu hơn thế, có khả năng người bệnh gặp vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như nhiễm khuẩn, thậm chí ung thư. Do đó, bạn nên liên hệ với bác sĩ nếu tình hình không thuyên giảm. Cần lưu ý rằng có rất nhiều bệnh đường hô hấp cũng gây ra sự khó chịu ở cổ họng.

Một số triệu chứng khác hay gặp ở bệnh nhân Covid-19 hiện nay là hụt hơi, cảm thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức, ăn không ngon, cơ thể đau nhức, đau đầu, bị nghẹt hoặc chảy nước mũi, tiêu chảy.

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh lưu ý những triệu chứng này rất giống với cảm lạnh và cúm. Các chuyên gia y tế khuyên người bệnh nên ở nhà, cố gắng tránh tiếp xúc với người khác nếu có các dấu hiệu trên.

Vương quốc Anh có 67 triệu dân nhưng đã có tới 21,7 triệu lượt người nhiễm Covid-19, 171.000 người tử vong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đặc điểm của triệu chứng đau họng do Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO