Đà Nẵng: Thêm 1 ca nhiễm SARS-CoV-2, là bé gái 7 tuổi

14/05/2021 10:37

Bệnh nhân có bố là F1 của nữ nhân viên trực tổng đài Công ty CP Trường Minh. Bố của bệnh nhân đang được cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng 14/5, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, trên địa bàn quận ghi nhận thêm 1 ca nhiễm SARS-CoV-2, là bé gái 7 tuổi (trú phường An Hải Đông).

Bệnh nhân có bố là F1 nữ nhân viên trực tổng Công ty CP Trường Minh (Khu công nghiệp An Đồn). Bố của bệnh nhân đang được cách ly tập trung và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

"Tối 13/5, bệnh nhân sốt nên được đưa vào khu cách ly của bệnh viện. Sáng nay 14/5,  bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2", bác sĩ Nam cho biết.

Đà Nẵng: Thêm 1 ca nhiễm SARS-CoV-2, là bé gái 7 tuổi - 1

Cơ quan chức năng phun khử khuẩn quanh Khu công nghiệp An Đồn sau khi ghi nhận hàng chục ca mắc Covid-19 tại Công ty CP Trường Minh.

Theo bác sĩ Nam, ngành y tế Đà Nẵng đã tiến hành khoanh vùng, lấy xét nghiệm tại khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống.

Trước đó, tối 11/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã công bố lịch trình của nữ nhân viên trực tổng đài Công ty CP Trường Minh.

Bệnh nhân là N.T.N (SN 1996, ở trọ cùng bạn trên đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà). Qua truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, ngành y tế Đà Nẵng ghi nhận 34 ca nhiễm SARS-CoV-2 là F1 của bệnh nhân này.

Ngay trong đêm 11/5, ngành y tế Đà Nẵng đã tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các công nhân và người dân sống gần Khu công nghiệp An Đồn.

Với tinh thần truy vết "thần tốc", khoanh vùng nguy cơ, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đến thời điểm này, Đà Nẵng đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh liên quan đến "ổ dịch" mới ở Công ty CP Trường Minh.

Đặc biệt, trong 24 giờ (từ 13h chiều 12/5 đến 13h chiều 13/5), ngành y tế Đà Nẵng đã xét nghiệm cho 22.844 lượt người. Đây là số lượng thực hiện xét nghiệm kỷ lục cao nhất trong một ngày, từ trước đến nay mà thành phố thực hiện được.

Cộng dồn từ ngày 3/5 đến nay, tại Đà Nẵng ghi nhận 112 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó tại Công ty CP Trường Minh: 44 ca, Thẩm Mỹ viện AMIDA: 44 ca, bar New Phương Đông: 22 ca và khách sạn Phú An: 2 ca.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thêm 1 ca nhiễm SARS-CoV-2, là bé gái 7 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO