Đà Nẵng tái lập chốt tại 2 vùng dịch cấp độ 3, dừng bán hàng ăn tại chỗ

XUÂN TIẾN| 14/11/2021 08:35

Đà Nẵng nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 tại 2 phường An Hải Bắc và Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, tái cập các chốt kiểm soát, dừng bán hàng ăn phục vụ tại chỗ.

Từ hôm nay (14/11), 2 phường Nại Hiên Đông, An Hải Bắc (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) chính thức nâng cấp độ dịch từ cấp độ 2 lên cấp độ 3, ngành chức năng tái lập các chốt kiểm soát ra vào tại 2 phường.

Theo UBND phường Nại Hiên Đông, người dân phải thực hiện nghiêm quy định 5K. Khi đi đến vùng cấp độ 1, 2 (vùng xanh, vàng vàng), người dân phải có chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng và đặc biệt không đi đến vùng cấp độ 4 (vùng đỏ).

Người dân khi tham gia các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao... trong nhà và ngoài trời phải đảm bảo điều kiện đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.

Đà Nẵng tái lập chốt tại 2 vùng dịch cấp độ 3, dừng bán hàng ăn tại chỗ - 1

Sáng 14/11, lực lượng Công an phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng ra quân tái lập các chốt kiểm soát dịch.

Đáng chú ý, UBND phường Nại Hiên Đông tái lập một số chốt để kiểm soát việc đi lại của người dân. Theo đó, người dân có thể ra, vào địa bàn phường qua các chốt tại Chu Huy Mân - Phạm Văn Xảo, Lê Đức Thọ - Ngô Thì Hiệu, Vân Đồn - Vũng Thùng 6 và Trần Hưng Đạo - Phạm Văn Đồng. Khi qua chốt, người dân mang theo giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 hoặc giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID-19.

UBND phường An Hải Bắc cũng thông báo từ 6h ngày 14/11 áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tương ứng với cấp độ 3 (vùng cam) trên địa bàn phường, giới hạn từ phía Bắc đường dẫn cầu Sông Hàn và mép phía Tây đường Ngô Quyền đến giáp ranh phường Nại Hiên Đông.

Với việc chuyển cấp độ dịch từ cấp độ 2 sang cấp độ 3, UBND Nại Hiên Đông và An Hải Bắc là 2 địa phương đầu tiên của TP Đà Nẵng chuyển cấp độ dịch do diễn biến số ca trong cộng đồng đang tăng cao.

Chính quyền 2 phường yêu cầu nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn chỉ được phép bán mang về, không phục vụ khách tại chỗ.

Theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, chợ Nại Hiên Đông và chợ An Hải Bắc chỉ được bố trí luân phiên tối đa 50% số lượng gian hàng/quầy hàng và có vách ngăn giữa người bán, người mua và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

XUÂN TIẾN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tái lập chốt tại 2 vùng dịch cấp độ 3, dừng bán hàng ăn tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO