Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho FPT chăm sóc các em tại trường Hy Vọng

XUÂN TIẾN| 08/02/2022 12:14

Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo các sở, ban, ngành tạo điều kiện tốt nhất, sớm hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận, chăm sóc 1.000 trẻ mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19.

Ngày 8/2, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đến thăm, chúc Tết và lì xì đầu năm cho các em học sinh đầu tiên vừa được Trường Hy Vọng (Khu đô thị FPT City Đà Nẵng) tiếp nhận.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT cho biết, Trường Hy Vọng được thành lập với mục tiêu tiếp nhận, chăm sóc và đào tạo cho 1.000 trẻ mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19 trên cả nước. Việc làm này xuất phát từ ý tưởng của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT và cũng là quyết tâm của tập đoàn trong việc nuôi dạy các cháu.

Theo ông Khoa, hiện có 34 em có hoàn cảnh khó khăn nhất được Tập đoàn FPT đưa về đây chăm sóc. Dự kiến trong tháng 9/2022, Trường Hy Vọng sẽ khai giảng với khoảng 270 em học sinh và sẽ tiếp nhận theo kế hoạch là 1.000 em.

Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho FPT chăm sóc các em tại trường Hy Vọng - 1

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thăm, mừng tuổi cho trẻ em tại Trường Hy Vọng.

Ông Khoa cho biết, dự án nhận được sự ủng hộ, đồng hành rất quý báu từ chính quyền các địa phương, TP Đà Nẵng và nhiều doanh nghiệp, đơn vị khác. Trong đó, Hãng Hàng không Vietjet hỗ trợ vé máy bay về quê thăm nhà cho các em ít nhất 2 lần/năm. Tập đoàn Thiên Long tài trợ toàn bộ dụng cụ học tập tại trường. Quân khu 5 cũng hỗ trợ Trường Hy Vọng giáo trình giảng dạy theo mô hình thiếu sinh quân để các em sớm tự lập.

Cũng theo Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, Tập đoàn đang có kế hoạch mời những người giỏi, các tỷ phú trong và ngoài nước về chia sẻ, giảng dạy thêm cho các em. Đồng thời Tổng Giám đốc FPT đề xuất Đà Nẵng sớm hoàn thành việc cấp phép cho Trường Hy Vọng đảm bảo hoạt động ổn định, hiện thực hóa kế hoạch đón 1.000 trẻ mồ côi trên cả nước.

Thăm hỏi các em học sinh đầu tiên đến Trường Hy Vọng, Bí thư Đà Nẵng bày tỏ sự xúc động trước những hoàn cảnh khó khăn của các em. Ông Quảng cho biết, dịch COVID-19 đã để lại hậu quả rất nặng nề, nhiều gia đình mất người thân, nhiều con trẻ mất cha mẹ.

Đưa được 1.000 cháu về Đà Nẵng nuôi dạy là một trong những ý tưởng rất nhân văn nhưng cũng vô cùng khó khăn của lãnh đạo Tập đoàn FPT. Đà Nẵng hết sức ủng hộ ý tưởng này và đã chỉ đạo các sở, ban, ngành tạo điều kiện tốt nhất, sớm hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận chăm sóc các cháu”, ông Quảng cho biết.

Cũng trong ngày 8/2, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm, chúc Tết một số doanh nghiệp nhân dịp đầu năm Nhâm Dần.

Tại Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế - Sân bay Đà Nẵng (AHT), ông Chinh cho hay ngành du lịch của thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19 và ngành hàng không liên quan đến các ngành dịch vụ, du lịch nên chịu ảnh hưởng chung.  Trong bối cảnh đó, AHT đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra và có những sự chia sẻ với thành phố.

Những chuyến bay đưa người dân từ TP.HCM về được công ty rất quan tâm, chia sẻ như là nhiệm vụ của chính mình, chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn”, ông Chinh nói.

Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho FPT chăm sóc các em tại trường Hy Vọng - 2

Ông Lê Trung Chinh (phải), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm, chúc Tết tại Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế - Sân bay Đà Nẵng.

Theo ông Chinh, nếu không có gì thay đổi thì trong tháng 3 tới, Đà Nẵng sẽ khôi phục lại tất cả các chuyến bay và các hoạt động du lịch. Khi đó, AHT cũng sẽ có điều kiện phục vụ tốt hơn cho du khách.

Ông Chinh cũng đến thăm, chúc Tết Viettel Đà Nẵng. Ghi nhận những thành quả bước đầu trong chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh, ông Chinh đề nghị Viettel tiếp tục triển khai nhanh các nội dung hợp tác mà hai bên ký kết. Trong đó, việc chuyển đổi số phải cho thấy kết quả rõ rệt trong phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

XUÂN TIẾN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho FPT chăm sóc các em tại trường Hy Vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO