Đà Nẵng: Khởi tố thẩm mỹ viện AMIDA vì để lây COVID-19 ra cộng đồng

Minh An| 13/05/2021 12:16

Việt BáoCông an Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án liên quan đến vụ việc thẩm mỹ viện AMIDA gây lây lan dịch bệnh Covid-19 ra nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Quảng, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết các cơ quan tư pháp của thành phố đã họp và có thống nhất cao việc khởi tố vụ án hình sự liên quan đến phòng chống dịch ở thẩm mỹ viện Amida.

Ông Quảng đề nghị ngành y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của những người đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly.

Thẩm mỹ viện Amida có 2 cơ sở tại 222 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu và 539 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Đây là 2 ổ dịch COVID-19 với hàng chục nhân viên đang làm việc tại thẩm mỹ viện mắc bệnh, bao gồm cả tổng giám đốc là N.T.P.A. (28 tuổi, trú chung cư F.Home, phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Thẩm mỹ viện AMIDA

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip quay lại cảnh một nhóm người tại thẩm mỹ viện AMIDA tập trung đông người. Đáng nói trong clip, những người này hô hào về việc không cần đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách xã hội.

Ngay sau khi clip này được đăng tải, ngành y tế Đà Nẵng đã ghi nhận liên tiếp 41 ca mắc COVID-19 tại thẩm mỹ viện này. Không dừng lại ở đó, nhiều người làm việc tại thẩm mỹ viện này còn di chuyển đi các tỉnh thành trên cả nước và lây lan dịch COVID-19.

Việc tập trung đông người ở thẩm mỹ viện rồi lây lan dịch bệnh COVID-19 đã để lại hậu quả hết sức nặng nề về kinh tế xã hội cho Đà Nẵng và các địa phương trên cả nước.

Đáng nói là trước đó vào ngày 26.4, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản về việc đảm bảo các quy định trong phòng chống dịch COVID-19.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã xác định clip nói trên được ghi hình vào 19h30 tối 2.5 - sau khi Đà Nẵng siết chặt các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Như vậy, việc thẩm mỹ viện AMIDA tổ chức tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh đã vi phạm vào văn bản chỉ đạo của thành phố về việc phòng chống dịch, từ đó gây lây lan dịch COVID-19.

Được biết đến nay Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 100 người mắc COVID-19 trong cộng đồng. Riêng thẩm mỹ viện AMIDA, đến nay ngành y tế Đà Nẵng đã ghi nhận 41 người mắc COVID-19, chưa kể các bệnh nhân được ghi nhận rải rác trên cả nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khởi tố thẩm mỹ viện AMIDA vì để lây COVID-19 ra cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO