Đà Nẵng cho trẻ mầm non học tập trung: Trường sẵn sàng, phụ huynh phân vân

XUÂN TIẾN| 18/02/2022 10:18

Các trường ở Đà Nẵng đã sẵn sàng đón trẻ mầm non học tập trung từ ngày 21/2, nhưng phụ huynh vẫn rất phân vân, lo lắng khi thành phố ghi nhận F0 ở mức cao.

Từ ngày 21/2, Đà Nẵng cho học sinh mầm non trở lại trường. Dù vui mừng với thông tin này nhưng nhiều phụ huynh vẫn lo lắng khi để con đi học trong bối cảnh thành phố ghi nhận F0 cao.

Phụ huynh phân vân

Hết tháng 6 này con của vợ chồng anh Nguyễn Hoàng Sơn (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) sẽ vào lớp 1. Anh lo lắng nếu ở nhà thì khi lên lớp 1 con có thể gặp khó khăn do không được làm quen với môi trường mới, mọi thứ thay đổi hoàn toàn, nhưng cho con đi học anh cũng không yên tâm vì tình hình dịch đang phức tạp. "Chỉ 1 trẻ là F0 thì nguy cơ lây nhiễm rất lớn", anh nói.

Đà Nẵng cho trẻ mầm non học tập trung: Trường sẵn sàng, phụ huynh phân vân - 1

Đà Nẵng cho phép các các cơ sở giáo dục mầm non được đón học sinh học tập trung từ ngày 21/2.

Thời gian qua quá khó khăn với vợ chồng tôi trong việc chăm sóc con. Cháu ở nhà, vợ chồng phải thay nhau nghỉ làm để trông giữ, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc. Sống ở chung cư, hôm nào gửi nhờ được hàng xóm thì đỡ, còn không thì vợ hoặc chồng nghỉ làm. Nếu cho con đến trường thì tôi đỡ vất vả, có thời gian đi làm nhưng cũng lo lắng vì sợ dịch bệnh”, anh Sơn nói.

Chị Nguyễn Thu Thủy (trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) cũng rất phân vân khi nhận được thông báo cho trẻ mầm non học tập trung từ ngày 21/2. “Mấy hôm nay vợ chồng tôi bàn bạc, tính toán chuyện cho con đi học hay để ở nhà cũng đau đầu. Trẻ được đến lớp, phụ huynh nào cũng muốn nhưng liệu có học được lâu dài hay chỉ vài hôm. Tôi rất sợ điệp khúc học rồi nghỉ, nghỉ rồi học. Vợ chồng tôi quyết định cho cháu tiếp tục ở nhà thêm 1 tuần nữa xem tình hình thế nào rồi tính tiếp”, chị Thủy chia sẻ.

Để chuẩn bị cho con vào lớp 1, chị Thủy đã gửi cháu theo học tại nhà người quen là giáo viên cấp 1 về hưu, để con tập làm quen với bảng chữ cái và con số. Đây là phương án khả dĩ nhất trong điều kiện hiện này với gia đình chị Thủy.

Lo lắng nhưng vợ chồng anh Lê Tài (trú Sơn Trà) vẫn quyết định cho con trai 4 tuổi đến trường. Vợ anh làm công nhân, còn anh làm thợ xây, cả hai đều đi cả ngày, không ai ở nhà trông con, nên biết thông tin trẻ đi học lại anh rất vui. Anh mong trường làm thật tốt công tác phòng chống dịch, hạn chế lây nhiễm.

Theo ghi nhận của VTC News, hiện chưa có số liệu cụ thể song qua khảo sát của các cở sở giáo dục mầm non tại Đà Nẵng, khoảng 50-60% phụ huynh đồng ý cho trẻ đi học tập trung vẫn rất lo lắng trước tình hình dịch COVID-19.

Đà Nẵng cho trẻ mầm non học tập trung: Trường sẵn sàng, phụ huynh phân vân - 2

Trường Mầm non Hoàng Lan (quận Hải Châu, Đà Nẵng) sẵn sàng đón trẻ đến trường.

Các trường sẵn sàng

Theo hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục mầm non của Sở Giáo dục-Đào tạo Đà Nẵng, các trường tại địa bàn cấp độ dịch 1, 2, 3 mới được tổ chức dạy học trực tiếp. Tuy nhiên, thời gian cụ thể với từng trường do UBND các quận, huyện quyết định sau khi tổ chức kiểm tra thực tế và việc tổ chức dạy học trực tiếp phải dựa trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi đón trẻ đến trường, các cơ sở giáo dục mầm non tại Đà Nẵng khẩn trương thực hiện vệ sinh trường lớp cũng như lên các phương án ứng phó khi xuất hiện F0.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hoa, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoàng Lan (Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, trường đã tổ chức vệ sinh trường lớp sạch sẽ, sẵn sàng đón trẻ trở lại. Nhằm đảm bảo tốt nhất công tác phòng chống dịch, trường cũng trang bị máy sát khuẩn, đo thân nhiệt tự động với trẻ và phụ huynh. Trường đồng thời lập phòng y tế để cách ly ngay khi phát hiện những trường hợp nghi ngờ F0. Trường cũng mở 2 cổng để đón trẻ theo các tầng học nhằm đảm bảo quy định giãn cách khi phụ huynh đưa và đón con.

Đến nay công tác chuẩn bị của trường đã hoàn tất, tất cả giáo viên, nhân viên của trường đều tiêm đủ 3 mũi vaccine COVID-19. Chúng tôi sẵn sàng cho việc dạy học trực tiếp cũng như tổ chức bán trú cho trẻ”, bà Hoa cho biết.

Qua khảo sát sơ bộ thì 50-60% phụ huynh đồng ý cho trẻ đến trường, trong đó tỷ lệ phụ huynh có trẻ 5 và 6 tuổi (chuẩn bị lên lớp 1) đồng ý rất cao. Bà cho hay, thời gian mở lại trường là từ 1/3, tức sau 1 tuần so với thời gian Sở Giáo dục-Đào tạo cho phép (21/2).

Đà Nẵng cho trẻ mầm non học tập trung: Trường sẵn sàng, phụ huynh phân vân - 3

Các trường mầm non trang bị đầy đủ máy sát khuẩn, đo thân nhiện tự động khi đón trẻ em trở lại.

Bà Nguyễn Quốc Thư Trâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Minh (quận Hải Châu) thông tin, trường sẵn sàng tất cả các phương án để mở cửa đón trẻ trong thời gian tới. Theo kết quả khảo sát của trường lần trước, chỉ 9-10% phụ huynh đồng ý cho con em đến trường nhưng kết quả mới đây thì hơn 50% phụ huynh đồng ý. Đáng lưu ý là trong số này khoảng 70% ý kiến của phụ huynh có con em học các lớp bé.

Kết quả này phần nào phản ánh tâm lý phụ huynh yên tâm hơn, thích ứng linh hoạt trong tình hình mới. Chúng tôi sẵn sàng để đón các em trở lại trong thời gian sớm nhất với phương châm an toàn cho trẻ là trên hết”, bà Trâm cho biết.

XUÂN TIẾN
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng cho trẻ mầm non học tập trung: Trường sẵn sàng, phụ huynh phân vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO