Da LAB phủ nhận 'ăn cắp', tung bằng chứng đạo diễn triệu view 'bánh vẽ'

14/07/2021 08:00

Sau khi đạo diễn Khương Vũ tố Da LAB "ăn cắp chất xám", thành viên nhóm nhạc đã lập tức đưa bằng chứng "phản dame".

Tối 13/7, đạo diễn Khương Vũ - người đứng sau loạt MV đình đám của Tóc Tiên, Hương Giang, Soobin... đăng gay gắt đàn tố nhóm nhạc Da LAB ăn cắp chất xám, bằng chứng chính là teaser MV Thức Giấc vừa ra mắt.

Không chỉ thế, đạo diễn Khương Vũ còn tố Da LAB làm việc thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng nghệ sĩ đồng nghiệp và quyết định cho nhóm nhạc này vào "blacklist".

Theo đó, các nghệ sĩ như Wowy, đạo diễn Kawaii cũng tràn vào bài đăng bóc phốt bày tỏ sự đồng cảm với Khương Vũ.

Cũng theo dòng câu chuyện, các thành viên Da LAB liên tục khẳng định không trộm ý tưởng của nam đạo diễn đồng thời muốn liên hệ trực tiếp để đối chất.

Da LAB phủ nhận ăn cắp, tung bằng chứng đạo diễn triệu view bánh vẽ-1
Bài đăng dài của đạo diễn Khương Vũ tố các thành viên Da LAB ăn cắp ý tưởng

Giữa lúc "nước sôi lửa bỏng", thành viên Cào - trưởng nhóm Da LAB đã lên tiếng về sự việc trên trang chính thức.

Da LAB phủ nhận ăn cắp, tung bằng chứng đạo diễn triệu view bánh vẽ-2
Da LAB chính thức lên tiếng sau khi bị đạo diễn Khương Vũ tố ăn cắp ý tưởng

Về việc bị "tố" ăn cắp chất xám, ý tưởng của đạo diễn Khương Vũ, đại diện Da LAB cho biết sản phẩm âm nhạc Thức Giấc được lên ý tưởng từ người có tên Sơn Thái và thành viên Cào từ tháng 7/2020.

Đồng thời, Da LAB tự viết ý tưởng kịch bản, gửi lời nhắn tới Khương Vũ rằng MV sắp lên sóng sẽ không liên quan đến concept trước đó của nam đạo diễn mà sẽ giống kịch bản Da LAB gửi vào ngày 25/9.

Da LAB phủ nhận ăn cắp, tung bằng chứng đạo diễn triệu view bánh vẽ-3
Kịch bản MV được Da LAB công khai chia sẻ đã được gửi đi vào ngày 25/9

Trưởng nhóm Da LAB nói rõ thêm, sau khi gửi kịch bản cho Khương Vũ vào tháng 9, hai bên đã gặp nhau và nghe nam đạo diễn lên ý tưởng vào tháng 10. Tuy nhiên sau đó họ không thể liên lạc với Khương Vũ để triển khai công việc.

Đến tháng 12/2020, trưởng nhóm Da LAB "phản dame" chính Khương Vũ mới làm người trễ hẹn nhiều lần. Anh chia sẻ nhóm đã phải "săn đuổi" Khương Vũ liên tục: "Tôi gần như phải năn nỉ xin Khương gửi file cho mình nhưng thường là ‘2 ngày nữa’, ‘3 ngày nữa’ hoặc ‘tối có’ nhưng sau đó gọi điện hay nhắn tin không trả lời".

Do đó, vì không thể kéo dài thời gian nên nhóm đã hợp tác với một team khác để thực hiện MV. Ngay chính lúc này, đạo diễn Khương Vũ liên hệ lại để yêu cầu quay MV luôn nhưng Da LAB chưa chuẩn bị được tài chính. Chính vì vậy, nhóm quyết định làm việc với team khác thay vì kết hợp với đạo diễn Khương Vũ.

Da LAB phủ nhận ăn cắp, tung bằng chứng đạo diễn triệu view bánh vẽ-4
Một trong những tin nhắn phía Da LAB "cầu cứu" đạo diễn Khương Vũ 

Khép lại, thành viên Da LAB nhận lỗi do cách cư xử của mình khi quyết định hợp tác với bên khác: "MV này là sản phẩm tâm huyết của anh em tôi, thời gian chuẩn bị mất đúng 1 năm và cũng phải làm việc với rất nhiều bên mới đi đến một quyết định là tự làm.

Do thời gian kéo dài, do không vừa ý, do không cùng ý tưởng nên không thể hợp tác, với người này người kia tôi không confirm lại được, là lỗi trong cư xử của tôi.

Tôi không phải người hoàn hảo và cũng có những tình huống quyết định sai. Sai đến đâu thì nhận đến đó nhưng không có nghĩa là kết tội tôi xài ý tưởng tùy tiện vậy, và khi nói thì cũng nên nhìn nhận lại vấn đề xem nó nằm ở đâu trong cả quá trình chứ không nên ngắt 1 đoạn ra rồi đưa lên mạng xã hội".

Da LAB phủ nhận ăn cắp, tung bằng chứng đạo diễn triệu view bánh vẽ-5
Trưởng nhóm Da LAB (thứ 2 từ trái sang) nhận lỗi vì cách cư xử nhưng khẳng định không vì thế mà người khác có quyền lên án đạo nhái ý tưởng

Sau khi trưởng nhóm Da LAB lên tiếng chia sẻ về sự việc, thành viên Thỏ cũng bình luận bên dưới bài đăng bằng chữ in hoa khẳng định MV Thức Giấc sắp ra mắt không liên quan gì đến đạo diễn Khương Vũ, gay gắt "tag" thẳng Khương Vũ yêu cầu đọc bài viết này.

Da LAB phủ nhận ăn cắp, tung bằng chứng đạo diễn triệu view bánh vẽ-6
Thành viên Thỏ của Da LAB tag Facebook đạo diễn Khương Vũ và khẳng định MV không liên quan đến nam đạo diễn

Hiện vụ việc đang nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.

Nguyên văn bài đăng của đại diện Da LAB:

Hi mọi người, lại là Cào đây.

Tối nay tôi có một vụ việc với đạo diễn Khương Vũ. Hiện Khương không nghe điện thoại của tôi. Tôi không muốn đưa chi tiết lên mạng xã hội nhưng phía bên đó không chịu mà cứ phải đối thoại trên comment không hay và làm mọi người không hiểu được hết vấn đề. Vì vậy cực chẳng đã tôi phải viết cái status này.

1. MV có dùng ý tưởng của Khương không?

Không. MV này dựa trên ý tưởng của Sơn Thái (F2) và tôi từ tháng 7.2020. Da LAB cũng đã tự viết ra rất nhiều ý tưởng và kịch bản, ý tưởng được thực hiện là 1 trong số đó.

Mai MV lên sóng Khương sẽ biết là nó không liên quan gì đến cái Khương vẽ, mà nội dung giống kịch bản tôi gửi cho Khương vào mail ngày 25/9.

2. Toàn bộ câu chuyện thế nào?

Đã đưa ý tưởng của tôi cho Khương vào tháng 9.2020 để Khương làm việc với mong muốn sẽ có 1 kịch bản, kế hoạch có thể triển khai được. Tôi đã gặp Khương 2 lần trong đó 1 lần đến tận văn phòng Khương để nghe Khương nói về ý tưởng của mình (tháng 10.2020) và hôm đó tôi và mọi người rất ấn tượng về ý tưởng đó. Mọi người thống nhất việc Khương sẽ text ra kịch bản hoặc board để tôi triển khai tiếp công việc (xin tài trợ, sắp xếp lịch, v.v.).

Tuy nhiên sau đó tôi không thể liên lạc được với Khương liền mạch và Khương thường xuyên trễ hẹn trả file cho tôi. Lúc đó tôi không có gì trong tay cả và không thể làm gì được. Đến 28/12/2020 tôi vẫn cố gắng liên lạc với Khương để xin file nhưng vẫn trễ hẹn hết lần này đến lần khác. Mọi người có thể có thể xem tin nhắn tôi cap ra phía dưới.

Tôi gần như phải năn nỉ xin Khương gửi file cho mình nhưng thường là "2 ngày nữa", "3 ngày nữa" hoặc "tối có" nhưng sau đó gọi điện hay nhắn tin không trả lời. Trễ hẹn nhiều lần.

Cảm thấy việc làm MV đúng ý quá khó khăn, cộng với tình hình xã hội có nhiều phức tạp, thời gian chuẩn bị kéo quá dài, nên tôi đã quyết định sẽ nhờ các anh em tôi quen thân ở Hà Nội lập ra 1 team để quay các MV đang có kế hoạch thực hiện của nhóm.

Đến tháng giữa tháng 1/2021 Khương liên hệ lại, lúc đó tôi đã thực hiện xong 01 MV với team này, và đang quay 1 MV khác, lúc đó cũng rất bận. Khương nói muốn quay luôn, tôi chưa chuẩn bị được tài chính vì không thể làm gấp như vậy được và cũng sắp Tết, rất cập rập. Tôi chia sẻ với Khương vậy.

Sau đó tôi quyết định tiếp tục làm việc với team đã làm cho tôi 2 MV trước đó ở HN để quay MV Thức Giấc.

Câu chuyện ở đây là: cách làm việc của tôi và Khương không gặp nhau và không thể đi đến kết cục hợp tác. Khương kết tội tôi không nghe điện thoại không đọc tin nhắn. Nhưng đó chỉ là 1 cuộc gọi và 1 tin nhắn. Tin nhắn còn là tin nhắn chửi tôi và tôi thực sự cũng không để ý nhiều.

Còn những tin nhắn và cuộc gọi tôi gọi cho Khương để truy đuổi, xin file, hỏi tiến độ thì Khương lại không nêu ra. Cũng vì không thể control được tiến trình làm việc với Khương nên tôi mới quyết định sẽ thực hiện các sản phẩm của Da LAB ở Hà Nội với một team hoàn toàn mới do những người anh em ở trong đội bóng rổ của tôi lập ra.

Việc tôi làm việc để ra kịch bản, hoặc board để làm MV nó cũng là bước đầu tiên để làm sản phẩm, chọn đơn vị sản xuất, blah blah sau đó, và việc ý tưởng, cách làm việc không gặp được nhau tôi nghĩ là bình thường.

MV này là sản phẩm tâm huyết của anh em tôi, thời gian chuẩn bị mất đúng 1 năm và cũng phải làm việc với rất nhiều bên mới đi đến một quyết định là tự làm.

Do thời gian kéo dài, do không vừa ý, do không cùng ý tưởng nên không thể hợp tác, với người này người kia tôi không confirm lại được, là lỗi trong cư xử của tôi. Tôi không phải người hoàn hảo và cũng có những tình huống quyết định sai.

Sai đến đâu thì nhận đến đó nhưng không có nghĩa là kết tội tôi xài ý tưởng tùy tiện vậy, và khi nói thì cũng nên nhìn nhận lại vấn đề xem nó nằm ở đâu trong cả quá trình chứ không nên ngắt 1 đoạn ra rồi đưa lên mạng xã hội.

PS: Khương show ra tin nhắn gửi tôi lúc tháng 1, ở phía tôi đến nay đã thay điện thoại chỉ lưu các tin nhắn từ tháng 12, cái này tôi cũng không rõ tại sao.

Thu Hà
Theo VietNamNet 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Da LAB phủ nhận 'ăn cắp', tung bằng chứng đạo diễn triệu view 'bánh vẽ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO