Đã giữ toàn bộ tiền của con trai, mẹ chồng vẫn muốn con dâu đưa lương 'giữ hộ', những cách giải quyết 'đặc sắc' được đưa ra khiến MXH ủng hộ rần rần!

24/10/2020 06:30

Bố mẹ chồng ở với vợ chồng mình, từ trước đến nay chồng đi làm nhận lương toàn đưa cho mẹ chứ không hề đưa cho mình, mặc dù mình là người chi tiêu trong gia đình', cô con dâu kể.

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn dẫn đến hàng loạt vấn đề. Trong cuộc sống hôn nhân, nhiều con dâu phải lên tiếng chia sẻ chuyện mẹ chồng khó khăn, chèn ép hay khó chịu với họ. Tuy nhiên, có đôi lúc vấn đề xảy đến khó giải quyết vô cùng.

Mới đây, một nàng dâu lên mạng chia sẻ câu chuyện khó xử xảy đến giữa mình và mẹ chồng. Chuyện như sau:

"Ngày xưa mình đi làm, mẹ mình chưa bao giờ hỏi mình rằng con làm được bao nhiêu tiền, con phải đưa lương cho mẹ hay như nào.

Nhưng kể từ khi mình lấy chồng, mẹ chồng liên tục hỏi mình làm được bao tiền và đề nghị muốn được giữ lương của mình để chi tiêu gia đình.

Bố mẹ chồng ở với vợ chồng mình, từ trước đến nay chồng đi làm nhận lương toàn đưa cho mẹ chứ không hề đưa cho mình, mặc dù mình là người chi tiêu trong gia đình.

Gần đây mẹ chồng còn liên tục yêu cầu mình phải đưa lương cho để mẹ chồng kiểm soát hộ. Lý do đơn giản là vợ chồng mình còn trẻ, không biết chi tiêu tiền. Mình không đưa tiền thì mẹ chồng lại đi rêu rao với mọi người là mình láo, mình trứng đòi khôn hơn vịt.

Giờ mình mua cái áo, mua đôi giày, đôi dép cũng bị mẹ chồng nói lên nói xuống vì tiêu tiền không đúng. Nghĩ nó cũng khổ, chồng mình thì sợ mẹ, cũng chả bao giờ dám nói năng gì chỉ bảo mình cố gắng, chán thật đấy, chẳng lẽ lại bỏ chồng".

Đã giữ hoàn toàn tiền con trai, mẹ chồng còn muốn bắt con dâu đưa lương

Hình ảnh đính kèm bài viết.

Đây là câu chuyện do con dâu đăng tải. Đi kèm chính là những dòng tin nhắn do mẹ chồng gửi qua cùng với nội dung duy nhất yêu cầu đưa tiền để bà giữ hộ.

"Mẹ nói cho con hiểu như này nhé, giờ các con còn trẻ, tiền để mẹ cầm hộ mẹ chi tiêu gia đình. Chứ các con cầm lại tiêu pha linh tinh. Con mua đôi giày con có nghĩ sau này khó khăn đôi giày đó không ăn được con ạ. Mẹ nói rồi đấy, tháng này nhận lương thì đưa mẹ nhé".

Rõ ràng, nàng dâu này đã rơi vào một gia đình có mẹ chồng khó tính và vô cùng áp đặt. Chuyện tiền bạc của con dâu, con trai là chuyện riêng nhưng bà vẫn muốn can thiệp, thậm chí đòi chi tiêu luôn mà chẳng cần thông qua họ.

Trong cuộc sống, những câu chuyện như vậy không ít. Công sức của đôi vợ chồng nhưng lại không được tự ý chi tiêu. Họ phải nghe theo lời, chịu sự soi mói từ nhân vật mẹ chồng. Người con dâu trong câu chuyện này cũng khá mệt mỏi khi không được tự ý tiêu pha những đồng tiền mà mình làm ra.

Chồng cô lại nhu nhược, chẳng biết đường phản kháng và hoàn toàn nghe theo lời mẹ. Cô con dâu chán nản đến mức nghĩ đến chuyện ly hôn thì cũng đủ hiểu áp lực đó nặng nề đến thế nào. Tiền bạc là vấn đề vô cùng nhạy cảm nên xử lý nó phải thật khéo léo.

Đã giữ hoàn toàn tiền con trai, mẹ chồng còn muốn bắt con dâu đưa lương

Ảnh minh họa.

Dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Một số người khuyên cô gái nên phản kháng khi rơi vào trường hợp đó.

"Bạn cứ thẳng thắn bày tỏ quan điểm với mẹ chồng rằng tiền của mình thì mình chi tiêu, không đưa cho bất cứ ai giữ hết cả.

Bạn nói với mẹ chồng mình như thế này xem có được không nhé: 'Mẹ ơi, tiền con làm ra được con sẽ tự chi tiêu cho gia đình. Hàng tháng mua bán như thế nào con cũng chủ động hơn. Con đủ lớn để làm ra tiền có nghĩa là cũng đủ để biết cách chi tiêu rồi mẹ ạ.

Chuyện con mua giày mua túi hay đồ gì đó cũng là món quà cho công sức lao động của con thôi, chẳng có khoản chi tiêu nào là không đúng đâu ạ. Con nghĩ rằng tiền ai thì người đó tiêu sẽ khiến cho gia đình hòa thuận. Bây giờ xích mích vì chuyện tiền bạc cũng nhiều, nếu chỉ vì việc đưa tiền cho mẹ mà sau này lòng con sinh ra lấn cấn thì cũng không vui'. Bạn cứ thẳng thắn nói vậy, 'gắt' vào, bày tỏ rõ quan điểm rằng tiền của mình không dễ rời tay đâu".

Một người khác cũng đưa ra lời trợ giúp cho cô vợ trong câu chuyện trên:

"Bạn cứ thẳng thắn nói với mẹ chồng rằng tiền mình làm từ xưa đến nay không cần ai tiêu hộ. Trong nhà bạn cũng chi tiêu nên việc mẹ yêu cầu đưa lương sẽ không bao giờ xảy ra. Chuyện này bạn phải quyết liệt bởi nó là quyền lợi của mình. Từ xưa đến nay tôi chưa thấy ai mẹ chồng mà đòi con dâu đưa lương cho bà chi tiêu hộ cả".

Một số ý kiến khác cũng khuyên cô gái thẳng thắn nói với chồng việc hai vợ chồng cần có quỹ tiết kiệm riêng. Không chỉ cuộc sống bây giờ mà còn con cái về sau. Nếu chuyện này quá mức căng thẳng, anh ta chẳng quyết nổi thì lựa chọn "nghĩ đến ly hôn" như cô cũng không muộn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đã giữ toàn bộ tiền của con trai, mẹ chồng vẫn muốn con dâu đưa lương 'giữ hộ', những cách giải quyết 'đặc sắc' được đưa ra khiến MXH ủng hộ rần rần!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO