Czech thông báo bắt giữ một công dân Nga, Moscow điều tra

Bảo Hà| 13/09/2021 06:54

Ngày 12/9, người phát ngôn Tổng Cục cảnh sát CH. Czech Ondrej Moravcik thông báo, nước này đã bắt giữ một công dân Nga tại sân bay Prague dựa trên lệnh bắt giữ quốc tế do Ukraine ban hành.

Czech thông báo bắt giữ một công dân Nga, lý do là gì?
Trụ sở Đại sứ quán Nga tại Czech.

Đại sứ quán Nga tại CH. Czech cho biết đang theo dõi tình hình. Cơ quan này cũng đã cử một nhân viên bộ phận lãnh sự tới gặp người bị bắt giữ để có những hỗ trợ cần thiết sau khi nhận được xác nhận của cảnh sát địa phương về vụ bắt giữ.

Trước đó cùng ngày, ông Alexander Molokhov, trưởng nhóm công tác về các vấn đề pháp lý quốc tế tại phái bộ Crimea dưới quyền của Tổng thống Nga, cho biết, một người tham gia các sự kiện tại Crimea hồi năm 2014, vốn kết thúc bằng việc bán đảo này sáp nhập vào Nga, đã bị bắt giữ tại sân bay Prague.

Theo ông Molokhov, người bị bắt giữ là Aleksandr Franchetti.

Quan chức này nói rằng, Kiev đã đưa ra những cáo buộc chống lại ông Franchetti và ông này hiện phải đối mặt với việc bị trục xuất tới Ukraine.

Cùng ngày, Ủy ban Điều tra Nga tuyên bố, Chủ tịch ủy ban này Alexander Bastrykin đã ra chỉ thị xem xét nguyên nhân đằng sau vụ bắt giữ trên.

Theo tuyên bố, ông Bastrykin xét thấy "không thể chấp nhận được việc lạm dụng các cơ chế giải trình trách nhiệm pháp lý quốc tế vì động cơ chính trị".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Czech thông báo bắt giữ một công dân Nga, Moscow điều tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO