Cựu tuyển thủ Đoàn Hoàng Sơn và nghĩa cử cao đẹp với đồng nghiệp Tshamala

Thanh Vũ| 31/07/2022 15:38

Biết tin cựu cầu thủ Gạch Đồng Tâm Long An Tshamala bị chấn thương khớp háng để lâu ngày bị hoại tử, cựu tuyển thủ quốc gia Đoàn Hoàng Sơn đã vận động bạn bè tổ chức một giải bóng đá gây quỹ thiện nguyện giúp đỡ đồng nghiệp trong cơn khốn khó.

Cựu tuyển thủ Đoàn Hoàng Sơn và nghĩa cử cao đẹp với đồng nghiệp Tshamala
Tashamala nhận tấm chân tình từ những người đồng nghiệp. Ảnh: TV

Tshamala bị chấn thương khớp háng từ lúc còn thi đấu chuyên nghiệp cách đây hơn 10 năm, trong màu áo Đồng Tâm Long An (bây giờ là câu lạc bộ Long An). Thời điểm ấy do phải thi đấu liên tục nên không thể đi chữa trị. Mỗi lần ra sân phải tiêm thuốc giảm đau, dẫn đến chấn thương ngày càng nặng và hiện tại thì bị hoại tử khớp háng, buộc phải phẫu thuật gấp. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật quá lớn, số tiền lên đến gần 150 triệu đồng.

Hiện tại, Tshamala đang có vợ tại Bến Lức - Long An (chưa có con). Để có tiền trang trải sinh hoạt hàng ngày, Tshamala được một người bạn là chủ công ty điện lạnh nhận vào làm việc vặt của công ty chứ không thể làm thợ điện lạnh, do công việc đòi hỏi bưng bê nặng nhọc, Tshamala không thể mang hay bê đồ nặng như máy lạnh.

Tshamala ra sân ở vị trí thủ môn do không thể vận động mạnh. Ảnh: TV
Tshamala ra sân ở vị trí thủ môn do không thể vận động mạnh. Ảnh: TV

Trước những khó khăn trên, cựu tuyển thủ quốc gia Đoàn Hoàng Sơn đã vận động bạn bè tổ chức giải bóng đá giao hữu gồm 4 đội: Cựu cầu thủ An Giang, Cựu cầu thủ Long An, lão tướng Trường Giang - TPHCM và S&A Sài Gòn, nhằm quyên góp số tiền cho Tshamala phẫu thuật.

Sau giải đấu, ban tổ chức thu được 158 triệu đồng từ các đội bóng, mạnh thường quân… Trước những tình cảm của bạn bè, mạnh thường quân, Tshamala chia sẻ: “Tôi không nghĩ mình lại được nhiều anh em, bạn bè và các mạnh thường quân gần xa giúp đỡ cho tôi như thế này.

Tôi thật sự rất hạnh phúc và cảm thấy rất ấm áp trước tình cảm này của mọi người. Thú thật, nếu không có anh em, bạn bè và mạnh thường quân giúp đỡ, chắc tôi không thể phẫu thuật và chữa trị vết thương như hiện nay. Một lần nữa tôi vô cùng biết ơn".

Hình ảnh sự kiện quyên góp ủng hộ Tshamala:

 
Tshamala hạnh phúc với tình cảm của những người bạn. Ảnh: TV
 
Đội lão tướng Trường Giang - TPHCM nhiệt tình tham gia giải tứ hùng và đóng góp hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho Tshamala.  Ảnh: TV
 
 
Tshamala thi đấu ở vị trí thủ môn. Ảnh: TV
 
Một mạnh thường quân ủng hộ Tshamala 15 triệu đồng. Đáp lại tình cảm này, anh đã tặng lại cô chiếc áo thi đấu Gạch Đồng Tâm Long An vô địch V.League 2006. Ảnh: TV
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu tuyển thủ Đoàn Hoàng Sơn và nghĩa cử cao đẹp với đồng nghiệp Tshamala
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO