Cựu trợ lý Sir Alex: Cầu thủ Việt Nam chạy không biết mệt

27/01/2022 20:31

Trợ lý HLV Rene Meulensteen dành những lời khen ngợi về sự nỗ lực hết mình của tuyển Việt Nam ở trận thua Australia 0-4.

"Chúng tôi có màn trình diễn xuất sắc. Tôi hài lòng với những gì các cầu thể hiện cũng như kết quả của trận đấu. Tom là một trong những người chơi hay nhất. Anh ấy chọn chỗ và trình diễn những kĩ năng tuyệt vời. Đó là những gì chúng tôi trông đợi từ một cầu thủ chất lượng", trợ lý HLV Rene Meulensteen hết lời khen ngợi các học trò.

Dù thắng đậm 4-0 nhưng cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson vẫn đánh giá cao nỗ lực của tuyển Việt Nam, ông nói: "Phải khen ngợi tuyển Việt Nam vì nỗ lực và năng lượng của họ. Họ chạy không biết mệt mỏi.

Cựu trợ lý Sir Alex: Cầu thủ Việt Nam chạy không biết mệt
Cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson khen ngợi tuyển Việt Nam

Đặc biệt hiệp 2 tuyển Việt Nam chơi tốt hơn. Khi họ đổi sang 3-5-2 để cố gắng đẩy cao đội hình, chúng tôi đã phải cảnh giác. Có thời điểm thủ môn Matt Ryan phải cứu thua. Tuyển Việt Nam chơi hay nhưng chúng tôi đối phó khá tốt và không cho họ một cơ hội chuyển hóa thành bàn thắng".

"Khi thi đấu với Việt Nam trên sân khách thì khó khăn hơn nhiều, mặt sân ở Mỹ Đình khá tệ. Còn hôm nay được chơi sân nhà, chúng tôi luôn có ý định tấn công, gây áp lực.

Australia ghi bàn ngay phút thứ 1 nhưng tiếc là không được công nhận. Dù vậy, toàn đội vẫn tiến lên và tìm cách xuyên phá hàng thủ của Việt Nam. Kể cả khi đội có bàn thắng vẫn tăng cường tấn công", trợ lý HLV Rene Meulensteen nói tiếp.

Cựu trợ lý Sir Alex: Cầu thủ Việt Nam chạy không biết mệt
Tuyển Australia thể hiện sức mạnh vượt trội so với Việt Nam

Với 3 điểm có được trong trận thắng đậm tuyển Việt Nam, Australia có tinh thần rất tốt trước trận tiếp theo gặp Oman. Cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson nói: "Gặp Oman sẽ là trận đấu khác so với Việt Nam. Nhiều đội châu Á đã tiến bộ. Không thể nói rằng thắng Việt Nam 4-0 thì sẽ dễ thắng Oman. Chúng tôi sẽ lên kế hoạch và chiến thuật cho trận đấu tiếp theo".

Trong khi đó, cầu thủ chơi hay nhất bên phía Australia là Tom Rogic cho biết: "Chúng tôi có màn trình diễn tốt. Tôi hạnh phúc vì được trở về thi đấu trên quê hương mình, với những người hâm mộ rất cuồng nhiệt.

Australia là đội kiểm soát trận đấu. Đây là trận đấu dễ chịu. Chúng tôi đã áp đảo và tỷ số phần nào phản ánh đúng những gì toàn đội thể hiện trên sân.

Tôi đã có những phút giây tuyệt vời cả trên sân và ngoài sân. Chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải làm nhưng cứ tận hưởng giây phút này".

Highlights Australia 4-0 Việt Nam:

Huy Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu trợ lý Sir Alex: Cầu thủ Việt Nam chạy không biết mệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO