Cựu Tổng thống Nga: Tính toán sai lầm của phương Tây, chiến dịch phải tiếp tục đến khi đạt kết quả

Việt Hà| 25/03/2022 15:36

Ngày 25/3, cựu Tổng thống, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev cho biết, "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Moscow tại Ukraine vẫn sẽ tiếp tục cho tới khi đạt được các mục tiêu phi quân sự hóa và phi quốc xã hóa.

Cựu Tổng thống Nga: Tính toán sai lầm của phương Tây, chiến dịch phải tiếp tục đến khi đạt kết quả. (Nguồn: The Moscow Times)
cựu Tổng thống, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev. (Nguồn: The Moscow Times)

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn RIA, ông Medvedev nói: "Chiến dịch đặc biệt diễn ra chủ yếu vì ngoại giao đã không đạt được các mục tiêu mà chính phủ Nga đặt ra. Đây là điều mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cập khi ông tuyên bố bắt đầu chiến dịch đặc biệt".

Các mục tiêu này có liên quan tương lai của Ukraine, gồm vị thế của Ukraine là một quốc gia trung lập, một quốc gia không theo đuổi chính sách bài Nga, một quốc gia không quân sự hóa và một quốc gia nên là láng giềng bình thường của Nga.

Theo ông Medvedev, diễn biến chiến dịch và các kế hoạch liên quan do Tổng tư lệnh tối cao - theo Hiến pháp Nga là tổng thống - quyết định. Các ý kiến bổ sung là không cần thiết vì Tổng thống Putin đã đưa ra đánh giá toàn diện, phát triển và phê duyệt chiến dịch.

Cựu Tổng thống Nga khẳng định, chiến dịch này phải tiếp tục cho đến khi đạt được các mục tiêu mà Tổng thống đặt ra.

Bình luận về các biện pháp trừng phạt chưa từng có của phương Tây, ông Medvedev cho rằng, những hành động này chỉ càng củng cố xã hội Nga và không khiến dân chúng bất bình với chính quyền. Theo đó, người Nga sẽ "đứng lên vì đất nước, sẽ là người dẫn đường cho chính sách của đất nước".

Phso Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga nói: "Những hạn chế, thiếu thốn như vậy, chỉ kéo mọi người lại gần nhau, đoàn kết mọi người chứ không phải chia rẽ họ. Và đó là tính toán sai lầm lớn của phương Tây, đây là điểm yếu của những biện pháp trừng phạt này".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Nga: Tính toán sai lầm của phương Tây, chiến dịch phải tiếp tục đến khi đạt kết quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO