Cựu thống đốc New York có thể phải ngồi tù sau bê bối

Hà Linh (TH)| 29/10/2021 16:15

Theo một thông báo từ văn phòng cảnh sát hạt Albany, với hành vi sàm sỡ thuộc tội nhẹ loại A, ông Cuomo có thể đối mặt với 1 năm tù giam nếu bị kết tội.

Cựu thống đốc New York có thể phải ngồi tù sau bê bối
Cựu thống đốc bang New York Andrew Cuomo. Ảnh: Reuters

Một đơn khiếu nại hành vi phạm tội nhẹ vừa được nộp lên tòa án nhằm chống lại cựu Thống đốc New York Andrew Cuomo - người đang đối mặt với những cáo buộc về việc sàm sỡ một nhân viên nữ. Đây là cáo buộc đầu tiên chống lại ông Cuomo được đệ trình kể từ khi ông từ chức hồi tháng 8 sau khi bị cáo buộc quấy rối tình dục 11 phụ nữ.

Phòng Cảnh sát trưởng hạt Albany đã mở một cuộc điều tra hồi tháng 9 và Amy Kowalski - một trong các nhà điều tra của cơ quan này, đã trình đơn khiếu nại ngày 28/10.

Được biết, đơn khiếu nại này cáo buộc ông Cuomo đụng chạm vào cơ thể của một người tại dinh thự của thống đốc vào tháng 12/2020. Một trong những cựu nhân viên của ông Cuomo cũng cáo buộc ông có hành động khiếm nhã với cô.

Lucian Chalfen - người phát ngôn Tòa án bang New York đã lên tiếng xác nhận về các khiếu nại trên.

Theo một thông báo từ văn phòng cảnh sát hạt Albany, một lệnh triệu tập đã được đưa ra với ông Cuomo, yêu cầu trình diện trước tòa ngày 17/11. Và vVới hành vi sàm sỡ thuộc tội nhẹ loại A, ông Cuomo có thể đối mặt với 1 năm tù giam nếu bị kết tội.

Liên quan diễn biến, tối 28/10, luật sư của ông Cuomo, bà Rita Glavin, đã đưa ra một tuyên bố khẳng định, ông Cuomo "chưa bao giờ tấn công bất kỳ ai".

Bà Rita Glavin cáo buộc cảnh sát trưởng hạt Albany Craig Apple đã tiến hành một cuộc điều tra mang động cơ chính trị.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu thống đốc New York có thể phải ngồi tù sau bê bối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO