Cựu thành viên IZ*ONE hoang mang khi bài đăng của mình bị 'tấn công' vì nghi ngờ có hành vi bắt nạt và quấy rối

Snowie,| 11/07/2021 14:49

Một bộ phận Knet đã report bài đăng của cựu thành viên IZ*ONE đến mức nó bị xóa mất, nhưng nhiều Knet khác lại lên tiếng bênh vực và bảo vệ nữ idol.

Là người của công chúng quả thực là điều không hề dễ dàng, bởi vì tất cả mọi hành động của bạn đều sẽ bị 'soi kỹ' và thậm chí bị quy chụp theo những định kiến theo những cách không lường trước được. Trường hợp mới đây của Lee Chaeyeon (cựu thành viên IZ*ONE) là một ví dụ điển hình. Gần đây một bài đăng trên Instagram của cô đã bị report (báo cáo) đến mức bị xóa đi khiến nữ idol vô cùng hoang mang, nhưng netizen Hàn thì lại hiểu rất rõ chuyện gì đã xảy ra.

Cụ thể mới đây Chaeyeon đã đăng tải một Story lên Instagram cá nhân của mình. Trong Story là hình ảnh cô và bạn mình đang trong phòng tập vũ đạo. Bạn của Chaeyeon đang ngồi trước gương và cầm điện thoại xem video vũ đạo để gương giúp xoay chiều video thuận theo chiều luyện tập của họ.

Trong khi đó, Chaeyeon đã chụp lại cử chỉ ngón tay của mình đang muốn miêu tả bạn mình 'bé nhỏ như hạt đậu'. Cô viết kèm caption: 'Bạn mình là một hạt đậu nhỏ đó. Đây là cách làm sao học vũ đạo bằng chế độ xem đảo chiều gương đó. Tụi mình dùng gương thật để xem luôn nè.' 

Bài đăng Instagram Story ban đầu của Chaeyeon 

Đây hoàn toàn là một bài đăng bình thường, tuy nhiên không lâu sau đó nó lại bị xóa mất. Và đáng ngạc nhiên là chính Instagram lại là người xóa đi nó vì cho rằng bài đăng đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng theo 'report' của nhiều người dùng khác.

Điều này khiến Chaeyeon vô cùng hoang mang. Cô đã đăng lại ảnh chụp thông báo mình nhận được từ Instagram khi bài đăng của mình bị xóa mất kèm theo dòng caption 'Huh...?' Trong thông báo Instagram gửi đến, họ cho biết nội dung bài đăng ban nãy của cô được cho là đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng vì bị 'report' với lý do Chaeyeon có hành vi quấy rối hoặc bắt nạt.

Bài đăng cap lại thông báo vi phạm từ Instagram của Chaeyeon 

Khi câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn mạng, nhiều Knet đã nhanh chóng hiểu ra vấn đề, và có lẽ sau khi tìm hiểu thì Chaeyeon cũng sẽ biết được lý do tại sao và bộ phận netizen nào đã 'report' yêu cầu xóa Story của mình. Theo đó, cử chỉ tay của Chaeyeon gần đây luôn là chủ đề nhạy cảm với cánh đàn ông Hàn Quốc.

Họ thường cho rằng những người theo chủ nghĩa nữ quyền và 'chống lại nam giới Hàn Quốc' sẽ có cử chỉ ngón tay ký hiệu như vậy - ngón trở và ngón tay cái cong lại như đang ám chỉ và miệt thị kích thước cơ quan s.inh dục của nam giới nước này. Chỉ riêng trong tháng này, nhiều công ty Hàn Quốc đã phải gỡ bỏ quảng cáo của họ nếu có sử dụng cử chỉ tay này dù phía các công ty vốn dĩ không có bất kỳ hàm ý nào.

Đối với người nổi tiếng gần đây có một trường hợp gây tranh cãi của MC JaeJae khi cô ăn một miếng chocolate trên thảm đỏ của lễ trao giải Baeksang. Cử chỉ ngón tay cầm thỏi chocolate của cô bị xem là ám chỉ ký hiệu 'nhạy cảm' và cô thậm chí bị chỉ trích, tấn công và gửi đơn kiện vì cho rằng đang miệt thị nam giới Hàn Quốc.

MC JaeJae từng hứng chịu chỉ trích nghiêm trọng vì cử chỉ ăn chocolate bị xem là 'ám chỉ miệt thị nam giới Hàn Quốc' 

Trường hợp Story Instagram của Chaeyeon cũng có lý do tương tự như vậy. Việc bị xóa đi bài đăng chứng tỏ đã có khá nhiều Knet là nam giới vào 'report' và cho rằng cô đang miệt thị, quấy rối họ. Tuy nhiên trái lại cũng có đông đảo Knet lên tiếng bênh vực Chaeyeon và những trường hợp tương tự. Họ cho rằng một bộ phận 'Hannam' (từ dùng gọi đàn ông Hàn Quốc theo kiểu chỉ trích thói xấu của họ) đã quá nhạy cảm và tấn công phụ nữ ngay cả khi bài đăng ấy chẳng có hàm ý nào.

Một số bình luận của Knet:

- Tôi không thể tin rằng một số người đã report cử chỉ của Chaeyeon là hành vi bắt nạt, và thậm chí phía Instagram còn tin tưởng điều đó là thật.

- Đây là một lý do mà tôi thậm chí không thể tưởng tượng được…

- Tôi không thấy có gì là sai ở đây cả? Instagram bị cái quái gì vậy? 

- Tôi hi vọng những kẻ đã report Story của Chaeyeon sẽ sống mà mất đi ngón cái và ngón trỏ!! 

- Để cho Chaeyeon yên!!!

- Lúc nào cũng suy diễn, đúng là quá rác rưởi mà!! Hết vụ JaeJae đến vụ của Chaeyeon!! 

- Lũ Hannam này!! Tại sao lại luôn nhắm vào những người phụ nữ vô tội như vậy?!!!

- Đừng động vào Chaeyeon, các người điên rồi!!!

- Tôi cảm thấy nhiều nơi thật nực cười. Tại sao các doanh nghiệp và ngay cả Instagram cũng lắng nghe ý kiến của những người đàn ông như vậy?!!! 

- Ý là bây giờ người ta không thể làm cử chỉ như này nữa ư???

- Thật nực cười là họ sẽ chẳng report nếu đàn ông làm những cử chỉ như vậy!! 

Video vũ đạo mà Lee Chaeyeon đã đăng tải trong thời gian gần đây sau khi kết thúc hoạt động với IZ*ONE

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu thành viên IZ*ONE hoang mang khi bài đăng của mình bị 'tấn công' vì nghi ngờ có hành vi bắt nạt và quấy rối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO