Cựu công chúa Nhật gây sốt khi nắm chặt tay chồng giữa muôn vàn khó khăn

Bích Ngọc| 26/06/2022 20:21

Hình ảnh cựu công chúa Nhật Mako nắm chặt tay chồng bước đi trên đường phố New York (Mỹ) đang gây sốt. Hiện tại, cặp đôi chưa có được sự ổn định trong công việc sau khi bước vào hôn nhân.

Cựu công chúa Nhật gây sốt khi nắm chặt tay chồng giữa muôn vàn khó khăn - 1

Mako đã từ bỏ tước vị công chúa trong Hoàng gia Nhật Bản để lấy chồng là một "thường dân" (Ảnh: Daily Mail).

Hinh ảnh vợ chồng cựu công chúa Nhật Mako nắm chặt tay nhau không rời, cùng bước đi vui vẻ trên đường phố New York (Mỹ) gây sốt với công chúng quốc tế. Chuyện tình của cặp đôi vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm dõi theo của dư luận.

Hiện tại, chồng của Mako - anh Kei Komuro (30 tuổi) vẫn chưa có được sự ổn định trong công việc mà anh theo đuổi. Kei tiếp tục thi trượt lần hai kỳ thi sát hạch năng lực, vì vậy, anh chưa thể chính thức hành nghề luật sư tại New York. Việc chưa thể trở thành luật sư khiến Kei vẫn dừng lại ở vị trí trợ lý tại công ty luật nơi anh làm việc.

Mako đã từ bỏ tước vị công chúa trong Hoàng gia Nhật Bản để lấy chồng là một "thường dân". Cô cũng từ chối khoản tiền 1,3 triệu USD mà Hoàng gia dành cho cô sau khi cô từ bỏ tước vị. Hành động của Mako khiến rất nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước bản lĩnh, sự hy sinh và tình cảm lớn mà cô dành cho người chồng của mình.

Rất nhiều người đã kỳ vọng rằng Kei sẽ sớm có được sự ổn định trong công việc, cải thiện vị trí của bản thân trong lĩnh vực mà anh theo đuổi, để "xứng đáng" với người vợ có xuất thân Hoàng gia của mình. Dù vậy, mọi việc đang diễn ra không như ý đối với cặp đôi. Kei tiếp tục thi trượt lần 2 trong kỳ thi sát hạch năng lực và chưa thể trở thành luật sư được phép hoạt động chính thức tại New York.

Trong khi đó, Mako chưa tìm được việc làm sau khi cùng chồng tới định cư ở New York. Cô hiện đang làm tình nguyện viên không lương tại một bảo tàng lớn nằm ở gần nhà. Trước tình thế có nhiều khó khăn, thử thách đối với cặp đôi, dư luận bày tỏ sự lo ngại rằng áp lực từ thực tế cuộc sống có thể sẽ khiến cặp vợ chồng mới cưới cảm thấy mệt mỏi ngay từ những bước khởi đầu.

Dù vậy, chứng kiến hình ảnh cặp đôi vui vẻ nắm tay nhau bước đi trên đường phố như thể không có điều gì đang khiến họ phải nhọc lòng, khiến công chúng rất thích thú và tiếp tục cầu chúc những điều tốt đẹp dành cho cặp đôi đang cùng ở tuổi 30.

Cựu công chúa Nhật gây sốt khi nắm chặt tay chồng giữa muôn vàn khó khăn - 2

Mako và Komuro kết hôn hồi tháng 10/2021, sau đó vài tuần, họ chuyển tới sống ở thành phố New York, Mỹ (Ảnh: Daily Mail).

Dù nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông và luôn có thợ săn ảnh đi theo như thể họ là hai ngôi sao nổi tiếng, nhưng cả Kei và Mako đều cố gắng giữ cho mình sự riêng tư và kín tiếng trong cuộc sống tại New York.

Họ sống trong căn hộ có một phòng ngủ, căn hộ thuộc loại cao cấp, nằm ở quận Manhattan, New York, Mỹ. Cặp đôi được cho là sống tự lập dựa trên năng lực tài chính của mình, không nhận sự hỗ trợ từ hai bên gia đình.

Được truyền thông - công chúng quốc tế biết đến như một nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tất cả vì tình yêu, nhưng cuộc sống hôn nhân của Mako hiện tại đang rơi vào cảnh... "vạn sự khởi đầu nan".

Mako và Komuro kết hôn hồi tháng 10/2021, sau đó vài tuần, họ chuyển tới sống ở thành phố New York, Mỹ. Komuro đã hai lần tham gia kỳ thi sát hạch luật sư tổ chức tại New York hồi tháng 7/2021 và hồi tháng 2/2022, nhưng đều bị trượt.

Kỳ thi sát hạch luật sư ở New York được giới chuyên môn đánh giá là rất gian nan, rất khó thi đỗ. Việc anh Komuro bị thi trượt hai lần liên tiếp nhận được nhiều sự cảm thông của những người am hiểu về ngành luật tại New York. Chắc chắn anh đang chịu áp lực rất lớn trước khi bước vào kỳ thi lần thứ 3.

Komuro có thể thi bao nhiêu lần cũng được, nếu anh có đủ sự kiên trì và nghị lực để theo đuổi kỳ thi khó khăn này. Ở New York, kỳ thi sát hạch luật sư không giới hạn số lần dự thi mà một thí sinh có thể tham gia. Một năm, chỉ có hai lần kỳ thi sát hạch luật sư được tổ chức tại New York, đó là tháng 2 và tháng 7.

Cựu công chúa Nhật gây sốt khi nắm chặt tay chồng giữa muôn vàn khó khăn - 3

Mako là con gái cả của Thái tử Fumihito. Cô đã đính hôn với bạn trai Komuro hồi năm 2013 (Ảnh: Daily Mail).

Mako và Komuro đã gắn bó 8 năm trước khi kết hôn. Trước đây, Mako từng đóng vai trò là một nhà nghiên cứu làm việc tại Bảo tàng Đại học ở Tokyo, Nhật Bản.

Cô vốn theo học chuyên ngành di sản văn hóa - nghệ thuật khi học Đại học ở Nhật. Trường Đại học cũng chính là nơi mà cô đã gặp gỡ người chồng hiện tại của mình.

Ngoài ra, Mako còn theo học chuyên ngành lịch sử nghệ thuật tại Đại học Edinburgh, Scotland. Cô đã nhận được bằng cử nhân trong lĩnh vực Bảo tàng Nghệ thuật và Nghiên cứu Triển lãm tại Đại học Leicester (Anh) hồi năm 2016.

Mako là con gái cả của Thái tử Fumihito. Cô đã đính hôn với bạn trai Komuro hồi năm 2013. Cặp đôi lần đầu tuyên bố kế hoạch kết hôn hồi tháng 9/2017, nhưng hôn lễ đã không thể sớm tổ chức trong năm 2018 như dự định ban đầu, bởi một số lùm xùm xảy ra ở phía gia đình chú rể.

Sau đó, hôn lễ đã diễn ra vào tháng 10/2021, đó là một hôn lễ nhỏ có tính chất riêng tư. Đại diện Hoàng gia Nhật Bản giải thích rằng công chúa Mako và chồng không muốn tổ chức một hôn lễ lớn, bởi cuộc hôn nhân của họ vốn không có được sự đón nhận tích cực từ công chúng.

Trong một cuộc họp báo tổ chức sau hôn lễ, Mako từng nói: "Điều mà tôi mong muốn giờ đây chỉ là có được một cuộc sống bình yên trong môi trường sống mới".

Đôi nét về người đàn ông khiến Mako từ bỏ tất cả để làm vợ một "thường dân"

Cựu công chúa Nhật gây sốt khi nắm chặt tay chồng giữa muôn vàn khó khăn - 4

Komuro quen Mako hồi năm 2013 khi cả hai đang cùng theo học tại Đại học International Christian nằm ở ngoại ô Tokyo, Nhật Bản (Ảnh: Daily Mail).

Anh Kei Komuro được nuôi dưỡng bởi một người mẹ đơn thân - bà Kayo. Cha của Komuro đã sớm qua đời khi anh còn đang học tiểu học. Một số công việc mà Komuro từng làm tại Nhật Bản bao gồm công việc tại một ngân hàng và tại một nhà hàng ẩm thực Pháp.

Komuro quen Mako hồi năm 2013 khi cả hai đang cùng theo học tại Đại học International Christian nằm ở ngoại ô Tokyo, Nhật Bản. Sau nhiều năm gắn bó, cặp đôi từng dự định tổ chức hôn lễ vào năm 2018.

Ban đầu, thông tin này được công chúng tại Nhật đón nhận một cách tích cực, nhưng rồi một vụ việc lùm xùm xảy ra. Mẹ của Komuro - bà Kayo bị bạn trai cũ "tố" là nợ ông này khoản vay 4 triệu yên (tương đương 720 triệu đồng) đã lâu nhưng chưa trả, khoản vay này vốn được bà dùng để chi trả học phí cho con trai.

Thông tin này đã khiến hình ảnh của Kei Komuro trước công chúng Nhật Bản bị ảnh hưởng nghiêm trọng, người ta bắt đầu nghi ngờ rằng có thể người thanh niên này không thực lòng yêu thương công chúa Mako mà chỉ muốn lợi dụng cô để trục lợi tiền bạc hoặc danh tiếng.

Komuro đã có những lời giải thích chính thức về số tiền 4 triệu yên, anh khẳng định rằng đó là một "món quà" mà người bạn trai cũ của mẹ anh tặng cho bà, không phải là một khoản vay như ông nói. Dù vậy, Komuro tuyên bố sẽ trả lại hết số tiền này.

Dù xảy ra vụ việc lùm xùm gây ảnh hưởng tới hình ảnh của "phò mã", nhưng mối quan hệ tình cảm của công chúa Mako và hôn phu vẫn không thay đổi.

Cựu công chúa Nhật gây sốt khi nắm chặt tay chồng giữa muôn vàn khó khăn - 5

Komuro từng theo học ngành luật tại Đại học Fordham, New York, Mỹ, sau đó, anh được nhận làm trợ lý tại một công ty luật (Ảnh: Daily Mail).

Trước sự chỉ trích mà dư luận hướng vào Kei Komuro, hồi năm 2020, công chúa Mako từng đề nghị công chúng hãy tôn trọng quyết định của cô: "Chúng tôi là hai con người không thể thiếu nhau, không thể có sự thay thế nào khác, chúng tôi ở bên nhau cả khi vui lẫn khi buồn, vì vậy, kết hôn là một lựa chọn đúng đắn và cần thiết, để chúng tôi có thể nuôi dưỡng và bảo vệ tình cảm của mình".

Komuro đã không sống ở Nhật Bản trong những năm qua, anh chuyển tới New York ngay sau khi lễ cưới bị hoãn lại hồi năm 2018, vì sự việc lùm xùm xảy tới với gia đình Komuro xung quanh số tiền 4 triệu yên.

Komuro từng theo học ngành luật tại Đại học Fordham, New York, Mỹ, sau đó, anh được nhận làm trợ lý tại một công ty luật.

Trong Hoàng gia Nhật Bản, chỉ có nam giới được kết hôn với "thường dân" mà vẫn giữ nguyên tước vị, đối với nữ giới trong Hoàng gia Nhật, nếu họ kết hôn với "thường dân", họ sẽ phải từ bỏ thân phận thành viên Hoàng gia của mình.

Trong trường hợp của công chúa Mako, khi quyết định kết hôn với một "thường dân", cô phải chấp nhận rằng cuộc sống của mình sau hôn lễ sẽ hoàn toàn đổi khác. Trong mọi trường hợp, cô sẽ không bao giờ có thể trở lại làm thành viên Hoàng gia được nữa. Hiện tại, tên họ đầy đủ của cô là Mako Komuro, cô sử dụng tên họ của nhà chồng.

Công chúa Mako trong phút giây chính thức rời khỏi Hoàng gia Nhật Bản (Video: Daily Mail).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu công chúa Nhật gây sốt khi nắm chặt tay chồng giữa muôn vàn khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO