Cuối tuần miền Bắc đón gió mùa Đông Bắc mạnh

17/03/2021 17:19

Theo chuyên gia khí tượng thủy văn, cuối tuần này, khu vực miền Bắc sẽ đón một đợt gió mùa Đông Bắc với cường độ tương đối mạnh so với thời điểm này. Khu vực miền núi và trung du Bắc Bộ trời rét.

Chiều 17/3, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết, khoảng đêm 20/3 và ngày 21/3, khu vực miền Bắc sẽ đón một đợt gió mùa Đông Bắc với cường độ tương đối mạnh so với thời điểm này.

Cuối tuần miền Bắc đón gió mùa Đông Bắc mạnh - 1

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu.

Cũng theo ông Hưởng, nhiệt độ thời điểm gió mùa Đông Bắc "đổ bộ" ở khu vực Hà Nội thấp nhất dao động 16-17 độ C, còn tại vùng núi phía Bắc là 13-14 độ C. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở khu vực đồng bằng khoảng 19-20 độ C.

"Đợt rét này ở miền Bắc chỉ kéo dài khoảng 2-3 ngày. Giai đoạn đầu của đợt rét này ở Bắc Bộ có mưa trong đêm 20/3 và ngày 21/3. Đến chiều ngày 21/3, mưa giảm ở Bắc Bộ. Khi không khí lạnh dịch chuyển xuống miền Trung, từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ xuất hiện mưa rào và giông trong khoảng ngày 21-22/3", ông Hưởng đưa ra nhận định.

Nguyễn Dương

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuối tuần miền Bắc đón gió mùa Đông Bắc mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO