Cuộc sống ngọt ngào của MC Mai Anh và chồng điển trai 1m80

31/03/2022 17:08

Chúng tôi bên nhau bình yên lắm, đôi khi ngồi cạnh nhau nhưng mỗi người ngồi một góc để làm việc cũng thấy rất vui rồi", MC Mai Anh kể về cuộc sống vợ chồng son của mình.

Cuộc sống ngọt ngào của MC Mai Anh và chồng điển trai 1m80
MC Mai Anh sinh năm 1995, là gương mặt quen thuộc của các chương trình truyền hình như S Việt Nam, Sinh ra từ làng. Cô đã tổ chức lễ ăn hỏi với bạn trai cuối tháng 11/2021.

Hôn nhân đã thay đổi tôi rất nhiều 

MC Mai Anh dường như trẻ ra khi là "người có gia đình". Chắc hẳn cuộc sống hôn nhân của chị luôn ngập tràn niềm vui và không có nhiều khác biệt so với lúc yêu?

Cảm ơn bạn vì lời khen. Tôi đang trong khoảng thời gian rất vui nhưng thú thật vẫn chưa quen với danh xưng "người có gia đình", nhiều khi tôi vẫn gọi chồng là "bạn trai" đấy (cười). 

Nhiều người hay nói “theo chồng bỏ cuộc chơi” nhưng với tôi lại là “lấy chồng là để các cuộc chơi đông vui hơn”. Vợ chồng chơi chung nhóm bạn của nhau nên nhà chúng tôi như điểm đến thân quen của các bạn khi cần gặp gỡ. Ngoài ra, tôi và chồng có nhiều sở thích giống nhau. Nhiều khi tôi nghĩ, hôn nhân thú vị thế này tại sao mình không nghĩ đến việc kết hôn sớm hơn.

- Chị có gặp khó khăn khi cân bằng giữa công việc và gia đình?

Hôn nhân thay đổi tôi nhiều hơn những gì từng tưởng tượng. Tôi ý thức sự quan trọng và luôn muốn dành thật nhiều thời gian cho gia đình. Đó là lý do tôi sắp xếp lại lịch trình bận rộn trước đây, thậm chí nghỉ một trong những công việc đang làm để phân bổ thời gian hợp lý cho gia đình.

Đây cũng là quyết định rất khó khăn khiến tôi phải trăn trở nhiều đêm để cân nhắc bởi tôi luôn tham công tiếc việc. Ngày xưa, sẽ rất khó để bảo tôi từ bỏ một công việc nào việc có gia đình đã hoàn toàn thay đổi tôi.

Cuộc sống ngọt ngào của MC Mai Anh và chồng điển trai 1m80
Mai Anh được cầu hôn ngày 20/10/2021 sau 5 năm yêu nhau, trong đó có 2 năm yêu xa. Chồng của MC Mai Anh bằng tuổi cô, hiện làm việc tại một tổ chức của Na Uy.

- Vợ chồng chị tận hưởng cuộc sống vợ chồng son thế nào?

Chúng tôi bên nhau bình yên lắm, đôi khi ngồi cạnh nhau nhưng mỗi người ngồi một góc và ôm lấy chiếc máy tính để làm việc cũng thấy vui rồi. Ngoài ra, chồng tôi thường xuyên đi công tác nên chúng tôi luôn có những khoảng thời gian nhớ nhung giống như lúc còn yêu xa vậy. Chỉ cần được gặp nhau là thấy hạnh phúc.

Mỗi ngày, tôi và chồng duy trì thói quen xem phim vào buổi tối. Khi còn ở xa nhau, chúng tôi cùng chọn một mốc thời gian thích hợp và cùng xem, cùng bàn luận trực tuyến. Giờ được ở cạnh nhau và cùng xem phim là điều mà tôi luôn mong đợi trong ngày.

- Chị từng chia sẻ thích nấu ăn, chăm sóc nhà cửa. Sau khi kết hôn, chị sẽ làm hết những công việc đó hay có sự phân chia với chồng?

Đúng là tôi thích làm, nhưng xem đó như trách nhiệm mỗi ngày có vẻ hơi nặng nề. Chúng tôi đều bận rộn với công việc riêng nên nếu bữa nào tôi nấu ăn, chồng sẽ là người dọn dẹp. Nếu không, hai vợ chồng lại đặt đồ ăn cho tiện lợi. Chồng tôi rất thích lau dọn nhà cửa, đặc biệt đam mê đến mức mua không biết bao nhiêu loại nước xịt sàn, xịt kính,... Do vậy trong việc dọn dẹp không gian sống, thường tôi không phải làm quá nhiều.

Khao khát ngày được mặc váy cưới 

- Nhiều cô gái khi kết hôn luôn có nỗi lo làm thế nào để hoà hợp với mẹ chồng. Còn chị thì sao?

Mẹ chồng tôi rất "xịn", không chỉ trẻ trung mà còn có tư duy hiện đại nên mẹ yêu thương và thông cảm cho tôi trong nhiều chuyện. Bố mẹ chồng khuyến khích chúng tôi ở riêng ngay từ đầu và tâm lý với các con.

- Với chị, bí quyết để cuộc sống hôn nhân luôn ngọt ngào, tươi mới là gì?

Tôi kết hôn chưa đủ lâu để có bí quyết cụ thể, nhưng “khoảng không gian riêng” là điều cần thiết cho mọi mối quan hệ. Có lẽ, sự xa vắng trong một khoảng thời gian nhất định làm con người ta nhớ nhung và trân trọng nhau hơn. Vì vậy, tôi và chồng đều rất tôn trọng thế giới riêng của nhau.

Thêm nữa, để duy trì cảm xúc cả hai đều phải cố gắng khẳng định bản thân trong công việc. Tôi thích hình ảnh chồng tập trung làm việc và thấy tự hào, ngưỡng mộ những gì bạn ấy làm được trong thời gian qua. Điều đó làm tôi yêu chồng hơn rất nhiều.

Cuộc sống ngọt ngào của MC Mai Anh và chồng điển trai 1m80

- Kế hoạch về con cái của anh chị thế nào?

Chúng tôi sẽ tính chuyện này một đến hai năm nữa vì hiện vướng bận vài kế hoạch cá nhân.

- Sau lễ ăn hỏi, anh chị dự định làm đám cưới trong năm nay?

Tôi luôn có cảm giác không trọn vẹn vì chưa thể tổ chức lễ báo hỷ vì luôn mong mỏi, ao ước khung cảnh được mặc váy cưới đi trên lễ đường. Thật may tình hình dịch bệnh đã đỡ, tôi và chồng đang lên kế hoạch cho đám cưới. Mong mọi thứ đều ổn thỏa để chúng tôi sớm thực hiện được dấu ấn đặc biệt trong cuộc sống hôn nhân.

Anh Thư 

Ảnh: NVCC

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống ngọt ngào của MC Mai Anh và chồng điển trai 1m80
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO