Cuộc sống muôn vàn khó khăn của công chúa Nhật "từ bỏ tất cả vì tình yêu"

Bích Ngọc| 19/04/2022 16:16

Việc chồng của cựu công chúa Nhật lại trượt kỳ thi sát hạch luật sư đang thu hút sự quan tâm. Dù vậy, chứng kiến sự đeo bám mà cặp đôi đang phải chịu đựng, nhiều người thấy thương cảm.

Chồng tiếp tục thi trượt, vợ làm công việc tình nguyện không lương

Cuộc sống muôn vàn khó khăn của công chúa Nhật từ bỏ tất cả vì tình yêu - 1

Chồng của Mako vừa tiếp tục thi trượt kỳ thi sát hạch luật sư lần thứ 2, anh chưa thể chính thức hành nghề luật sư tại New York, Mỹ (Ảnh: Daily Mail).

Khởi đầu cuộc sống hôn nhân, cựu công chúa Nhật Bản - Mako đã không có được sự suôn sẻ, thuận lợi. Cuộc sống của vợ chồng Mako ở Mỹ đang là một câu chuyện thu hút nhiều sự quan tâm của truyền thông - công chúng quốc tế.

Mako đã rất thu hút sự quan tâm kể từ khi cô quyết định từ bỏ tước vị trong Hoàng gia Nhật Bản, từ chối khoản tiền trị giá 1,3 triệu USD mà Hoàng gia Nhật Bản trao tặng, để bước vào cuộc sống hôn nhân với tư cách một... thường dân đúng nghĩa.

Được truyền thông - công chúng quốc tế biết đến như một nàng công chúa sẵn sàng từ bỏ tất cả vì tình yêu, nhưng cuộc sống hôn nhân của Mako hiện tại lại đang rơi vào cảnh... "vạn sự khởi đầu nan". Chồng cô vừa tiếp tục thi trượt kỳ thi sát hạch luật sư lần thứ 2, anh chưa thể chính thức hành nghề luật sư tại New York, Mỹ.

Trong khi đó, Mako vừa nhận công việc tình nguyện không lương tại một viện bảo tàng danh tiếng ở New York, công việc này sẽ chỉ giúp cô khuây khỏa nhưng không đem lại cho cô thu nhập.

Cuộc sống của cặp đôi tại New York thực sự không gặp nhiều may mắn trong bước khởi đầu, không những thế, họ còn không ngừng bị thợ săn ảnh đeo bám bởi những thông tin về cặp đôi đang nhận được nhiều sự quan tâm chú ý.

Cuộc sống muôn vàn khó khăn của công chúa Nhật từ bỏ tất cả vì tình yêu - 2

Cuộc sống của cặp đôi tại New York thực sự không gặp nhiều may mắn trong bước khởi đầu (Ảnh: Daily Mail).

Mako bị thợ săn ảnh đeo bám tại New York (Video: Daily Mail).

Mako tỏ ra rất không thoải mái mỗi khi có phóng viên đi theo chụp ảnh, ghi hình, cô cố gắng né tránh và bày tỏ sự khó chịu bằng cách không nhìn về phía người đang đeo bám mình, ngoảnh mặt đi chỗ khác, nhưng những điều ấy đều không phát huy tác dụng, cô vẫn bị đeo bám liên tục.

Gần đây, đoạn clip ghi lại sự chịu đựng của Mako khi bị một thợ săn ảnh đeo bám đã khiến nhiều độc giả phương Tây rất ái ngại cho hoàn cảnh của cô hiện tại. Mako đã từ bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi tình yêu, nhưng cuộc hôn nhân của cô đang gặp phải nhiều khó khăn.

Không những thế, cô đã chấp nhận từ bỏ tất cả để trở thành một "thường dân", nhưng lại không thể sống như một người bình thường. Vợ chồng cô đều không ngừng bị đeo bám mỗi khi họ xuất hiện trên đường phố.

Rất nhiều bình luận của độc giả trên tờ Daily Mail (Anh) lặp đi lặp lại một nội dung: "Hãy để họ yên!". Cuộc sống của cặp đôi hiện tại đã đủ khó khăn. Mako (30 tuổi) chưa có được công việc tạo ra thu nhập, trong khi đó, Komuro lại chưa thể trở thành một luật sư, anh vẫn đang dừng lại ở vai trò trợ lý trong một công ty luật, một vị trí công việc khá bấp bênh và không có tương lai xán lạn.

Cuộc sống muôn vàn khó khăn của công chúa Nhật từ bỏ tất cả vì tình yêu - 3

Mako vừa nhận công việc tình nguyện không lương tại một viện bảo tàng danh tiếng ở New York (Ảnh: Daily Mail).

Mako và Komuro kết hôn hồi tháng 10/2021, sau đó vài tuần, họ chuyển tới sống ở thành phố New York, Mỹ. Komuro đã hai lần tham gia kỳ thi sát hạch luật sư tổ chức tại New York hồi tháng 7/2021 và hồi tháng 2/2022, nhưng đều bị trượt.

Kỳ thi sát hạch luật sư ở New York được giới chuyên môn đánh giá là rất gian nan, rất khó thi đỗ. Việc anh Komuro bị thi trượt hai lần liên tiếp nhận được nhiều sự cảm thông của những người am hiểu về ngành luật tại New York. Chắc chắn anh đang chịu áp lực rất lớn trước khi bước vào kỳ thi lần thứ 3.

Komuro có thể thi bao nhiêu lần cũng được, nếu anh có đủ sự kiên trì và nghị lực để theo đuổi kỳ thi khó khăn này. Ở New York, kỳ thi sát hạch luật sư không giới hạn số lần dự thi mà một thí sinh có thể tham gia. Một năm, chỉ có hai lần kỳ thi sát hạch luật sư được tổ chức tại New York, đó là tháng 2 và tháng 7.

Mako làm tình nguyện viên không lương tại bảo tàng dù chuyên môn "có thừa"

Cuộc sống muôn vàn khó khăn của công chúa Nhật từ bỏ tất cả vì tình yêu - 4

Mako (hiện 30 tuổi) sẽ hỗ trợ công việc ở khu vực trưng bày các tác phẩm nghệ thuật Châu Á tại viện bảo tàng danh tiếng (Ảnh: Daily Mail).

Mako và Komuro đã gắn bó 8 năm trước khi kết hôn, hiện tại, họ đang sống trong căn hộ một phòng ngủ ở New York.

Mới đây nhất, Mako đã nhận làm tình nguyện viên không lương tại Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan, một viện bảo tàng danh tiếng ở New York, Mỹ. Mako (hiện 30 tuổi) sẽ hỗ trợ công việc ở khu vực trưng bày các tác phẩm nghệ thuật Châu Á.

Hiện tại, Mako đã bắt đầu công việc của mình tại bảo tàng, cô đang tham gia công việc chuẩn bị cho một cuộc triển lãm mới tại bảo tàng Metropolitan. Trước đây, Mako từng đóng vai trò là một nhà nghiên cứu làm việc tại Bảo tàng Đại học ở Tokyo, Nhật Bản.

Cô vốn theo học chuyên ngành di sản văn hóa - nghệ thuật khi học Đại học ở Nhật. Trường Đại học cũng chính là nơi mà cô đã gặp gỡ người chồng hiện tại của mình - anh Kei Komuro (30 tuổi).

Ngoài ra, Mako còn theo học chuyên ngành lịch sử nghệ thuật tại Đại học Edinburgh, Scotland. Cô đã nhận được bằng cử nhân trong lĩnh vực Bảo tàng Nghệ thuật và Nghiên cứu Triển lãm tại Đại học Leicester (Anh) hồi năm 2016.

Cuộc sống muôn vàn khó khăn của công chúa Nhật từ bỏ tất cả vì tình yêu - 5

Khi còn là một thành viên Hoàng gia, Mako đã làm việc với tư cách nhà nghiên cứu tại Bảo tàng Đại học ở Tokyo, Nhật Bản (Ảnh: Daily Mail).

Nhận xét về những thông tin liên quan tới năng lực của Mako trong lĩnh vực bảo tàng, một cựu nhân viên cấp cao tại bảo tàng Metropolitan đánh giá: "Cô ấy là một người có đầy đủ bằng cấp và năng lực để tham gia vào quá trình chuẩn bị cho các bộ sưu tập. Nhìn chung, công việc này đòi hỏi rất nhiều sự chuẩn bị và thường yêu cầu những người tham gia công việc phải dành nhiều thời gian ở trong viện bảo tàng".

Mako là con gái cả của Thái tử Fumihito. Cô đã đính hôn với bạn trai Komuro hồi năm 2013. Cặp đôi lần đầu tuyên bố kế hoạch kết hôn hồi tháng 9/2017, nhưng hôn lễ đã không thể sớm tổ chức trong năm 2018 như dự định ban đầu, bởi một số lùm xùm xảy ra ở phía gia đình chú rể.

Sau đó, hôn lễ đã diễn ra vào tháng 10/2021, đó là một hôn lễ nhỏ có tính chất riêng tư. Đại diện Hoàng gia Nhật Bản giải thích rằng công chúa Mako và chồng không muốn tổ chức một hôn lễ lớn, bởi cuộc hôn nhân của họ vốn không có được sự đón nhận tích cực từ công chúng.

Cuộc sống muôn vàn khó khăn của công chúa Nhật từ bỏ tất cả vì tình yêu - 6

Hồi năm ngoái Mako đã từ bỏ tước vị và cả một khoản tiền lớn trị giá 1,3 triệu USD mà gia đình muốn trao tặng cho cô sau khi cô kết hôn với một "thường dân" (Ảnh: Daily Mail).

Cuộc sống muôn vàn khó khăn của công chúa Nhật từ bỏ tất cả vì tình yêu - 7

Ngay sau hôn lễ, vợ chồng cô sang Mỹ sinh sống (Ảnh: Daily Mail).

Trong một cuộc họp báo tổ chức sau hôn lễ, Mako từng nói: "Điều mà tôi mong muốn giờ đây chỉ là có được một cuộc sống bình yên trong môi trường sống mới".

Khi làm việc tại bảo tàng Metropolitan, Mako sẽ chỉ phải di chuyển trên một quãng đường ngắn, cô sẽ chỉ phải lái xe khoảng 10 phút từ căn hộ mà vợ chồng cô đang ở tại khu Manhattan, tới đường Fifth Avenue - nơi có viện bảo tàng danh tiếng.

Đôi nét về người đàn ông khiến Mako từ bỏ tất cả để làm vợ một "thường dân"

Cuộc sống muôn vàn khó khăn của công chúa Nhật từ bỏ tất cả vì tình yêu - 8

Komuro quen Mako hồi năm 2013 khi cả hai đang cùng theo học tại Đại học International Christian nằm ở ngoại ô Tokyo, Nhật Bản (Ảnh: Daily Mail).

Anh Kei Komuro được nuôi dưỡng bởi một người mẹ đơn thân - bà Kayo. Cha của Komuro đã sớm qua đời khi anh còn đang học tiểu học. Một số công việc mà Komuro từng làm tại Nhật Bản bao gồm công việc tại một ngân hàng và tại một nhà hàng ẩm thực Pháp.

Komuro quen Mako hồi năm 2013 khi cả hai đang cùng theo học tại Đại học International Christian nằm ở ngoại ô Tokyo, Nhật Bản. Sau nhiều năm gắn bó, cặp đôi từng dự định tổ chức hôn lễ vào năm 2018.

Ban đầu, thông tin này được công chúng tại Nhật đón nhận một cách tích cực, nhưng rồi một vụ việc lùm xùm xảy ra. Mẹ của Komuro - bà Kayo bị bạn trai cũ "tố" là nợ ông này khoản vay 4 triệu yên (tương đương 720 triệu đồng) đã lâu nhưng chưa trả, khoản vay này vốn được bà dùng để chi trả học phí cho con trai.

Thông tin này đã khiến hình ảnh của Kei Komuro trước công chúng Nhật Bản bị ảnh hưởng nghiêm trọng, người ta bắt đầu nghi ngờ rằng có thể người thanh niên này không thực lòng yêu thương công chúa Mako mà chỉ muốn lợi dụng cô để trục lợi tiền bạc hoặc danh tiếng.

Cuộc sống muôn vàn khó khăn của công chúa Nhật từ bỏ tất cả vì tình yêu - 9

Trước sự chỉ trích mà dư luận hướng vào Kei Komuro, hồi năm 2020, công chúa Mako từng đề nghị công chúng hãy tôn trọng quyết định của cô (Ảnh: Daily Mail).

Komuro đã có những lời giải thích chính thức về số tiền 4 triệu yên, anh khẳng định rằng đó là một "món quà" mà người bạn trai cũ của mẹ anh tặng cho bà, không phải là một khoản vay như ông nói. Dù vậy, Komuro tuyên bố sẽ trả lại hết số tiền này.

Dù xảy ra vụ việc lùm xùm gây ảnh hưởng tới hình ảnh của "phò mã", nhưng mối quan hệ tình cảm của công chúa Mako và hôn phu vẫn không thay đổi.

Trước sự chỉ trích mà dư luận hướng vào Kei Komuro, hồi năm 2020, công chúa Mako từng đề nghị công chúng hãy tôn trọng quyết định của cô: "Chúng tôi là hai con người không thể thiếu nhau, không thể có sự thay thế nào khác, chúng tôi ở bên nhau cả khi vui lẫn khi buồn, vì vậy, kết hôn là một lựa chọn đúng đắn và cần thiết, để chúng tôi có thể nuôi dưỡng và bảo vệ tình cảm của mình".

Komuro đã không sống ở Nhật Bản trong hơn 3 năm qua, anh chuyển tới New York ngay sau khi lễ cưới bị hoãn lại hồi năm 2018, vì sự việc lùm xùm xảy tới với gia đình Komuro xung quanh số tiền 4 triệu yên.

Komuro từng theo học ngành luật tại Đại học Fordham, New York, Mỹ, sau đó, anh được nhận làm trợ lý tại một công ty luật.

Cuộc sống muôn vàn khó khăn của công chúa Nhật từ bỏ tất cả vì tình yêu - 10

Trong mọi trường hợp, Mako sẽ không bao giờ có thể trở lại làm thành viên Hoàng gia được nữa (Ảnh: Daily Mail).

Trong Hoàng gia Nhật Bản, chỉ có nam giới được kết hôn với "thường dân" mà vẫn giữ nguyên tước vị, đối với nữ giới trong Hoàng gia Nhật, nếu họ kết hôn với "thường dân", họ sẽ phải từ bỏ thân phận thành viên Hoàng gia của mình.

Trong trường hợp của công chúa Mako, khi quyết định kết hôn với một "thường dân", cô phải chấp nhận rằng cuộc sống của mình sau hôn lễ sẽ hoàn toàn đổi khác. Trong mọi trường hợp, cô sẽ không bao giờ có thể trở lại làm thành viên Hoàng gia được nữa. Hiện tại, tên họ đầy đủ của cô là Mako Komuro, cô sử dụng tên họ của nhà chồng.

Mako từ biệt gia đình và chính thức bước vào cuộc sống thường dân (Video: Daily Mail).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống muôn vàn khó khăn của công chúa Nhật "từ bỏ tất cả vì tình yêu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO