Cuộc sống của người phụ nữ có mái tóc dài nhất thế giới

22/08/2022 09:47

Theo trang tin UPI, một cư dân ở thành phố Claremont, Florida của Mỹ đã nuôi tóc dài đến 33,5 mét.

Cụ thể, Asha Mandela (60 tuổi) đã ngừng cắt tóc khi chuyển đến Mỹ từ Cộng hòa Trinidad và Tobago hơn 40 năm trước.

Đến năm 2009, chiều dài của mái tóc đã lên tới 5,95 mét. Thành tích của người phụ nữ được đánh giá cao trong sách Kỷ lục Guinness thế giới, trong đó người ta gọi bà là người có mái tóc dài nhất.

Kể từ đó, tóc của bà Mandela dài ra gấp 5 lần. Bà trìu mến gọi chúng là “rắn hổ mang” hoặc “vương miện” và quấn chúng bằng vải để không bị kéo lê trên mặt đất cũng như làm căng cổ.

“Khi tôi chuẩn bị đi ngủ, tôi buộc con rắn hổ mang trong một chiếc túi nhỏ. Chúng tôi ôm và nói chuyện với nhau”, bà Mandela nói.

Chồng của bà Mandela, nhà tạo mẫu chuyên nghiệp Emmanuel Chege, cho biết ông thường dành vài giờ mỗi tuần để chải chuốt cho mái tóc của bà. Mỗi tuần một lần, ông gội chúng bằng 6 chai dầu gội đầu và phải mất 2 ngày để mái tóc “khủng” này khô hoàn toàn.

Người phụ nữ nhấn mạnh rằng, bà không muốn dừng lại ở đó. “Tôi không bao giờ quyết định đã đến lúc cắt tóc. Nó sẽ không bao giờ xảy ra”, bà Mandela chia sẻ.

Các bác sĩ đã cảnh báo bà Mandela rằng, mái tóc này có thể sẽ khiến bà bị liệt nếu vẫn tiếp tục nuôi dài nó bởi cân nặng của tóc đang tác động đến phần lưng. Do chiều dài và trọng lượng của mái tóc mà bà có nguy cơ bị cong cột sống rất cao.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống của người phụ nữ có mái tóc dài nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO