'Cuộc phỏng vấn' với Michael Schumacher khiến một tổng biên tập bị sa thải

Bích Ngọc| 23/04/2023 16:11
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Tổng biên tập của tờ tạp chí Die Aktuelle (Đức) - bà Anne Hoffmann đã bị sa thải sau khi một ấn bản gần đây của tờ tạp chí gây phẫn nộ trong dư luận.

Cuộc phỏng vấn với Michael Schumacher khiến một tổng biên tập bị sa thải - 1

Bài phỏng vấn giả tưởng với Michael Schumacher xuất hiện bên trong ấn bản mới nhất của tờ tạp chí Die Aktuelle (Ảnh: The Guardian).

Tờ tạp chí này đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra một cuộc phỏng vấn giả tưởng với cựu tay đua Công thức 1 Michael Schumacher (54 tuổi). Ấn bản vừa ra mắt hồi tuần trước đã gây tranh cãi trong dư luận tại Đức và thu hút sự quan tâm của truyền thông - công chúng quốc tế.

Sau những phản ứng tiêu cực mà cuộc phỏng vấn giả tưởng gây ra, tổng biên tập của tờ tạp chí Die Aktuelle đã bị sa thải. Ngoài ra, tờ tạp chí này cũng chính thức gửi lời xin lỗi tới gia đình của cựu tay đua huyền thoại người Đức.

Michael Schumacher đã không xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 12/2013, sau khi anh gặp phải chấn thương nghiêm trọng xảy ra với não bộ vì một tai nạn trượt tuyết. Đây là một biến cố nghiêm trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của Michael Schumacher.

Kể từ sau biến cố sức khỏe xảy tới với Schumacher, gia đình của cựu tay đua luôn giữ kín mọi thông tin về tình trạng của anh.

Cuộc phỏng vấn với Michael Schumacher khiến một tổng biên tập bị sa thải - 2

Ấn bản mới nhất của Die Aktuelle có hình bìa là một bức ảnh chụp cựu tay đua Michael Schumacher đang cười (Ảnh: Daily Mail).

Cuộc phỏng vấn giả tưởng được thực hiện hoàn toàn bằng trí tuệ nhân tạo đăng tải trên tờ tạp chí Die Aktuelle là một động thái phản cảm, khoét sâu vào nỗi đau của gia đình Schumacher và cũng không đưa lại giá trị thực sự tích cực nào dành cho độc giả. Gia đình của Schumacher đã cho biết họ dự định có động thái pháp lý đối với tờ tạp chí Die Aktuelle.

Đại diện tập đoàn truyền thông Funke - đơn vị sở hữu tờ tạp chí Die Aktuelle đã chính thức lên tiếng về sự việc này: "Đây là một bài báo vô nghĩa lý và gây hiểu lầm, đáng lẽ ra, một bài báo như vậy không bao giờ nên xuất hiện. Bài báo này không đáp ứng bất cứ chuẩn mực báo chí nào mà chúng tôi cũng như độc giả của chúng tôi kỳ vọng được thấy ở một đơn vị truyền thông do Funke sở hữu.

Vì những hệ lụy gây ra sau khi xuất bản bài báo gây tranh cãi, những thay đổi về nhân sự đã ngay lập tức được tiến hành. Tổng biên tập của tạp chí Die Aktuelle - bà Anne Hoffmann sẽ thôi giữ các trách nhiệm công việc ngay khi tuyên bố này được đưa ra. Bà Anne Hoffmann đã đảm nhận nhiều trách nhiệm quan trọng tại tạp chí kể từ năm 2009".

Cuộc phỏng vấn với Michael Schumacher khiến một tổng biên tập bị sa thải - 3

Schumacher bên vợ hồi năm 2005 (Ảnh: Daily Mail).

Ấn bản mới nhất của Die Aktuelle có hình bìa là một bức ảnh chụp cựu tay đua Michael Schumacher đang cười. Dòng chữ lớn trên trang bìa đề "Michael Schumacher, cuộc phỏng vấn đầu tiên". Dòng chữ nhỏ bổ sung thêm: "Nghe chân thực một cách giả dối".

Bài phỏng vấn giả tưởng bên trong ấn bản sử dụng những câu nói được viết ra bởi trí tuệ nhân tạo nhưng cách trình bày, thể hiện lại như thể đó là một bài phỏng vấn chân thực với Schumacher.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Cuộc phỏng vấn' với Michael Schumacher khiến một tổng biên tập bị sa thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO