Cuộc họp Zoom sẽ được trang bị tính năng phiên âm trực tiếp cho tất cả tài khoản, kể cả tài khoản miễn phí

Tuấn Anh| 26/02/2021 15:19

Việt BáoZoom đang có kế hoạch cung cấp tính năng phiên âm trực tiếp dựa trên trí tuệ nhân tạo AI cho tất cả mọi người vào mùa thu năm nay.

Zoom đã được trang bị tính năng phiên âm tự động từ năm ngoái, nhờ tích hợp dịch vụ của bên thứ ba. Nhưng vào tháng 10 này, một bản phiên âm trực tiếp mới sẽ được đưa vào ứng dụng mặc định. Chúng tôi không chắc liệu tính năng mới của Zoom có dựa trên tích hợp dịch vụ bên thứ ba như trước đó hay không, nhưng nó hứa hẹn có thể tạo ra phụ đề tự động, hoàn toàn không phải nhập liệu thủ công - có lẽ tương tự tính năng phụ đề trực tiếp của Google dành cho điện thoại Pixel.

Thông báo hôm nay của Zoom không rõ ràng về tính năng mới đã có hay chưa. Zoom cho biết tính năng “sẽ được gọi là Phiên âm trực tiếp (Live Transcription)”, ngụ ý rằng nó chưa hề tồn tại. Tuy nhiên, có vẻ như đã có báo cáo về việc tính năng này đã được trang bị từ năm ngoái và các tài liệu hỗ trợ của công ty cũng đã đề cập đến nó. Chúng tôi không chắc đã tìm hiểu đủ thường xuyên trong cài đặt trợ năng của Zoom để biết những gì có thể đã thay đổi trong những tháng gần đây.

Dù bằng cách nào, tính năng phiên âm trực tiếp sẽ miễn phí cho tất cả mọi người vào mùa thu năm nay. Để trải nghiệm sớm tính năng này, người chủ trì phòng họp (host) cũng có thể đăng ký để thêm tính năng này vào tài khoản của họ miễn phí ngay bây giờ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc họp Zoom sẽ được trang bị tính năng phiên âm trực tiếp cho tất cả tài khoản, kể cả tài khoản miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO