'Cuộc đời của Pi' phiên bản đời thực: Tay không bắt cá mập trên thuyền độc mộc!

Hoa Hướng Dương| 16/07/2021 12:55

Con cá mập đã không thể thoát khỏi bàn tay bắt cá điêu luyện, đầy kinh nghiệm của những thổ dân Melanesia.

Nếu đã từng xem bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Lý An: "Cuộc đời của Pi", chắc hẳn bạn sẽ còn nhớ cảnh Pi phải vật lộn với việc tìm kiếm thức ăn trên biển. Nếu vậy bạn sẽ được chứng kiến một phiên bản đời thực của thổ dân Melanesia (châu Đại Dương).

Nếu như thổ dân thuộc bộ tộc Satere-Mawe của Amazon sẽ phải trả qua bài kiểm tra đầu tiên để được công nhận là đã trưởng thành và là thành viên chính thức của bộ lạc nếu vượt qua thử thách để hàng trăm con kiến Paraponera Clavata đốt thì thổ dân Melanesia cũng vậy.

Chỉ khác là những thanh thiếu niên của bộ lạc sẽ phải vượt qua bài kiểm tra bắt cá mập bằng tay không trên biển, một bài 'test' kiểm tra ý chí, kỹ năng và sự kiên trì của người Melanesia. Vậy họ đã thực hiện nó như thế nào?

Cuộc đời của Pi phiên bản đời thực: Tay không bắt cá mập trên thuyền độc mộc! - Ảnh 1.

Cảnh vật lộn sinh tồn trong bộ phim 'Cuộc đời của Pi'

Đầu tiên người thử thách sẽ ra biển chỉ với một con thuyền độc mộc cùng một số dụng cụ đơn giản để bắt cá như mồi nhử (đầu cá), lục lạc và dây thừng. Người bắt cá sẽ dùng lục lạc lắc mạnh dưới nước và ném những khúc cá ra xung quanh để dẫn dụ cá mập tới.

Khi cá mập đã tới sát thuyền, người bắt sẽ dùng dây thừng (ở đầu có buộc chặt một khúc gỗ) rồi quấn chặt quanh người con cá. Lúc này dù cá có vùng vẫy và thoát được thì nó cũng không thể bỏ chạy mà chỉ bơi quanh quẩn con thuyền.

Người bắt cá sẽ kéo nó gần thuyền rồi dùng một cái chày đập vào đầu con cá cho đến chết. Người ta cũng ăn thịt cá mập và cắt vây của nó để trao đổi với các thương lái đến từ châu Âu vì vây cá mập có giá trị rất cao.

Xem video:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Cuộc đời của Pi' phiên bản đời thực: Tay không bắt cá mập trên thuyền độc mộc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO