Cuộc chiến sống còn đầy gay cấn giữa sư tử và voi

T.Thủy| 09/02/2023 06:23

Sẽ thế nào nếu xảy ra một cuộc đụng độ sống còn giữa voi và sư tử, 2 loài động vật có sức mạnh vượt trội trên thảo nguyên?

Cuộc chiến sống còn đầy gay cấn giữa sư tử và voi (Video: Kruger).

Đoạn video về cuộc chiến sinh tử giữa sư tử cái và voi được một du khách ghi lại tại vườn quốc gia Hwange, Zimbabwe.

Các du khách đã rất kinh ngạc khi nhìn thấy khoảnh khắc sư tử cái nhảy chồm lên người, cắn vào đầu để tìm cách hạ gục con voi. Tuy nhiên, kích thước đầu của voi quá lớn khiến sư tử chỉ có thể cắn được vào tai của voi.

Con voi liên tục rú lên đầy đau đớn, nhưng cũng đã dùng hết sức mạnh của mình để chống trả kẻ săn mồi, tìm cách đẩy con sư tử ra khỏi cơ thể của mình.

Cuộc chiến sống còn giữa sư tử và voi đã trở thành cuộc so tài về sức mạnh. Cuối cùng, sư tử cái dường như đã bị kiệt sức nên không thể tiếp tục đeo bám trên cơ thể của con mồi. Voi đã lợi dụng cơ hội này, sử dụng vòi của mình để đẩy kẻ săn mồi ra xa và lập tức bỏ chạy.

Kiệt sức sau cuộc chiến, sư tử cái cũng đã chấp nhận bỏ cuộc và không đuổi theo con voi.

Sau nỗ lực săn mồi thất bại, sư tử cái đã chấp nhận bỏ đi và bắt đầu một cuộc đi săn mới để tìm kiếm thức ăn.

Con voi xuất hiện trong đoạn clip chỉ là một cá thể voi non chưa trưởng thành, nên vẫn chưa có được đầy đủ sức mạnh. Voi là loài động vật bầy đàn và có tính xã hội rất cao, trong đó voi non sẽ được những con trưởng thành bảo vệ kỹ càng trước những kẻ săn mồi.

Dù vậy, trong nhiều trường hợp voi mẹ bị chết hoặc vì một lý do nào đó khiến voi con đi lạc đàn, voi con có thể trở thành mục tiêu của những kẻ săn mồi đáng sợ trên thảo nguyên như sư tử, linh cẩu hay chó hoang châu Phi…

Tuy nhiên, để có thể hạ gục voi, ngay với những con voi non chưa trưởng thành, cần phải có sự hợp sức của cả bầy sư tử. Một cá thể sư tử dù mạnh đến đâu cũng không thể đơn độc hạ gục voi. Có vẻ như con sư tử cái trong trường hợp này đã quá đói hoặc đánh giá thấp sức mạnh của con voi non nên đã thử tấn công, nhưng bất thành.

Theo Kruger

Bài liên quan
  • Sư tử rình bắt báo hoa mai từ phía sau
    Cuộc chạm trán thú vị giữa một con sư tử và báo hoa mai trong khu bảo tồn thiên nhiên Masai Mara, Kenya, lọt vào ống kính máy quay của hướng dẫn viên du lịch Tirason Maurice.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chiến sống còn đầy gay cấn giữa sư tử và voi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO