Cùng với Hội An, 9 thành phố hiếu khách nhất thế giới có gì đặc biệt?

Thạch An| 18/02/2022 18:33

Từ những kỳ quan kiến trúc biểu tượng đến cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, những thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022 trải dài khắp các châu lục và mang đến cho du khách vô vàn trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

Hội An, Việt Nam

Cùng với Hội An, 9 thành phố hiếu khách nhất thế giới có gì đặc biệt? - 1

Hội An của Việt Nam chiếm được cảm tình của du khách trên toàn thế giới với khu phố cổ trứ danh đầy quyến rũ được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, nhịp sống bình dị chân thực, những bãi biển thơ mộng, và sự hòa quyện tinh hoa Âu - Á góp phần tạo nên nền ẩm thực đa dạng của địa phương.

Tất cả những điểm thu hút này đã giúp Hội An góp mặt trong danh sách những thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022.

Matera, Ý

Cùng với Hội An, 9 thành phố hiếu khách nhất thế giới có gì đặc biệt? - 2

Khác biệt với thủ đô Italia xa hoa lộng lẫy, thành phố Matera nằm ở vùng hẻo lánh của Basilicata nước Ý. Nơi đây tiếp giáp với vùng biển Amalfi Coast và tỉnh Puglia phía bờ đông.

Hiếm có nơi nào trên thế giới, người dân vẫn còn sống trong hang động nhưng tại Matera thì mọi thứ đều có thể. Thành phố ra đời từ thời kỳ đồ đá, là một trong những chốn định cư đầu tiên của người Ý, đến nay, họ vẫn coi nơi này là nhà và trở thành điểm du lịch cuốn hút hàng triệu người khám phá mỗi năm.

Bled, Slovenia

Cùng với Hội An, 9 thành phố hiếu khách nhất thế giới có gì đặc biệt? - 3

Điểm nhấn của đất nước Slovenia nhỏ bé cũng như thành phố Bled  chính là hồ Bled, như viên ngọc xanh trong. Bled là một hồ nước nằm trong dãy Julian Alps, cách thủ đô Ljubljana 55 km. về phía tây bắc.

Bao quanh hồ Bled là con đường dẫn lên lâu đài Bled. Từ xưa, con đường ấy từ lâu đã trở thành khu vực dã ngoại, đi bộ, đạp xe yêu thích của những ai từng ghé đến Bled.

Lâu đài Bled được xây dựng từ thế kỷ thứ 8, nằm cheo leo trên vách đá cách mặt hồ 139 m. Trải qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa, từ thế kỷ 16 cho đến nay, kiến trúc của lâu đài gần như còn nguyên vẹn.

Thành phố Đài Đông, Đài Loan

Cùng với Hội An, 9 thành phố hiếu khách nhất thế giới có gì đặc biệt? - 4

Nhắc đến các hành trình du lịch Đài Loan, nếu chỉ quan tâm đến Đài Bắc, Đài Trung hay Đài Nam, mà bỏ quên phía Đông Đài Loan, thì dường như du khách đã mất đi một đoạn khám phá đặc biệt nhất của hòn đảo xinh đẹp này.

Miền Đông Đài Loan được xem là miền đất của sự hoang dã nhất đảo Đài Loan, chắc chắn đây sẽ là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích sự hoang sơ và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.

Nafplio, Hy Lạp

Cách Athens chưa đầy hai giờ, Nafplio là thành phố lãng mạn nép mình trên một vịnh biển phía Đông Bắc của Peloponnese, thủ đô cũ của nhà nước Hy Lạp. Với những quán rượu nhỏ phục vụ thức ăn ngon, những quán cà phê trữ tình, thành phố Nafplio là một điểm đến tuyệt đẹp cho những ai muốn được nghỉ ngơi nhanh chóng nếu xuất phát từ Athens.

Toledo, Tây Ban Nha

Cùng với Hội An, 9 thành phố hiếu khách nhất thế giới có gì đặc biệt? - 5

Nằm trên một đỉnh núi ở trung tâm Tây Ban Nha với ba phía được bao bọc bởi sông Tagus, Toledo từng là thủ đô của Tây Ban Nha cho đến thế kỷ thứ 16. Bởi vì đây là nơi sinh sống của người Do Thái, Thiên chúa giáo và người Hồi giáo trong nhiều thế kỷ, thành phố đôi khi được gọi là thành phố của ba nền văn hóa.

Với bề dày lịch sử hơn 2000 năm, Toledo đã trở thành biểu tượng của sự cổ kính ngay giữa lòng đất nước Tây Ban Nha. Năm 1986, Toledo được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Monte Verde, Brazil

Cùng với Hội An, 9 thành phố hiếu khách nhất thế giới có gì đặc biệt? - 6

Monte Verde được biết đến như một điểm đến lãng mạn nằm giữa dãy núi Serra da Mantiqueira, nơi kết hợp giữa vẻ đẹp quyến rũ cùng thiên nhiên.Sự kết hợp của cảnh quan và ẩm thực tuyệt vời cùng hàng loạt điểm tham quan khiến thành phố này sống và mang hơi thở du lịch.

Bruges, Bỉ

Cùng với Hội An, 9 thành phố hiếu khách nhất thế giới có gì đặc biệt? - 7

Thành phố Brugge nổi tiếng chủ yếu là vì đó là thành phố lịch sử có nhiều vết tích văn hoá. Ở trung tâm thành phố có kiến trúc Trung cổ nguyên vẹn.

Trong các công trình thời Trung cổ ở đây có Giáo đường Đức Mẹ với chiều cao 122 mét, điêu khắc Madonna và con trai, người ta tin rằng là công trình điêu khắc duy nhất của Michelangelo rời khỏi nước Ý trong cuộc đời ông.

Ngoài ra thành phố còn có các công trình nổi bật khác như Beguinage, Heilig-Bloedbasiliek, Giáo đường Saint-Salvator, Groeningemuseum, tòa thị chính Brugge.

Nusa Lembongan, Indonesia

Cùng với Hội An, 9 thành phố hiếu khách nhất thế giới có gì đặc biệt? - 8

Ở phía đông nam của Bali được ngăn cách bởi eo biển Badung và chỉ rộng 8km2 nhưng nơi đây chính là thiên đường du lịch.

Có rất nhiều điều khác mà bạn có thể khám phá ở thành phố này, nhưng không ai từng đến thăm Nusa Lembongan mà không ghé qua Devil's Tear. Là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng nhất không quá lời khi nói rằng Devil's Tear mang đến cảm giác phấn khích trông giống như một thứ gì đó vốn chỉ có trong phim ảnh.

Ponta Delgada (Azores), Bồ Đào Nha

Cùng với Hội An, 9 thành phố hiếu khách nhất thế giới có gì đặc biệt? - 9

Thành phố thủ phủ của quần đảo Azores, Ponta Delgada được mệnh danh là đảo xanh lá. Nơi đây còn nổi tiếng với đồn điền trà thương mại lâu đời nhất của Châu Âu. Những cây chè xanh như ngọc phủ khắp vùng nông thôn. Đặc biệt, một doanh nghiệp tư nhân Gorreana được thành lập vào năm 1883 và việc đóng gói bằng tay vẫn được thực hiện cho đến ngày nay.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cùng với Hội An, 9 thành phố hiếu khách nhất thế giới có gì đặc biệt?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO