Cục Hàng không: Một ngày, 40.000 lượt khách du lịch đến và đi từ Đà Nẵng

29/07/2020 16:20

Khảo sát của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, mỗi ngày Đà Nẵng đón, đưa khoảng gần 40.000 nghìn lượt khách du lịch đến và đi.

Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không xác nhận với VTC News về thông tin này.

Theo ông Thắng, cũng trong hôm nay toàn ngành hàng không tái kích hoạt các biện pháp phòng dịch COVID-19. Trước diễn biến bất ngờ về tình hình dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, cơ quan này đang thực hiện thống kê số liệu hành khách đến Đà Nẵng và từ Đà Nẵng về các tỉnh.

Cục Hàng không: Một ngày, 40.000 lượt khách du lịch đến và đi từ Đà Nẵng - 1

Theo Cục Hàng không, trong tháng 7/2020, Đà Nẵng đón đưa gần 20.000 lượt khách trong 1 ngày.

Thống kê của Cục Hàng không cho thấy, chỉ tính riêng trong tuần từ 15/7 - 21/7, cả nước có 134.000 khách bay đến Đà Nẵng và 137.000 khách từ Đà Nẵng về các tỉnh. Như vậy, trung bình 1 ngày có khoảng 20.000 khách đến và 20.000 khách đi từ Đà Nẵng.

Hiện nay, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã áp dụng kế hoạch ứng phó dịch COVID-19 cấp độ 3. Theo đó, cán bộ công nhân viên trong khu điều hành bay sinh hoạt tại nơi làm việc, cách ly hoàn toàn và không tiếp xúc với bên ngoài tại Trung tâm kiểm soát tiếp cận - sân bay Đà Nẵng; Bộ phận trực thông báo hiệp đồng bay; Trạm Ra đa Sơn Trà và Đài DOR/DME/ADS-B Đà Nẵng.

Theo VATM, thời gian thực hiện cấp độ 3 từ ngày 28/7. Trước mắt, việc cách ly này sẽ thực hiện đến hết 7h ngày 11/8.

VATM cũng duy trì cấp độ 2, thực hiện các biện pháp y tế phòng chống dịch; thông báo tình hình dịch bệnh tới toàn đơn vị và chuẩn bị tinh thần cho cán bộ, nhân viên và cơ sở vật chất phương tiện để sẵn sàng chuyển sang giai đoạn cấp độ 3 đối với tất cả các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay còn lại thuộc phạm vi quản lý của Công ty Quản lý bay miền Trung và Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay Trung tâm thông báo tin tức hàng không tại khu vực Đà Nẵng.

Phía Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng nhanh chóng có chỉ thị yêu cầu các cảng, hàng không sân bay về việc thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phối hợp với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất, Hải quan, Công an cửa khẩu, Kiểm dịch y tế và phi hàng không thực hiện các quy định, quy trình y tế, các biện pháp phòng chống, dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Phối hợp với Cảng vụ hàng không, cơ quan kiểm dịch y tế kiểm soát các chuyến bay, hành khách từ nước ngoài về và báo cáo đột xuất khi có vụ việc bất thường hay tình huống phát sinh về dịch bệnh.

Các nhân viên hàng không hạn chế tiếp xúc chỗ đông người, thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, lau chùi khử trùng các trang thiết bị, phun khử trùng các khu vực tập kết rác, tòa nhà văn phòng, các phương tiện… và chủ động trang bị các vật tư, trang thiết bị y tế liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục Hàng không: Một ngày, 40.000 lượt khách du lịch đến và đi từ Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO