Cửa ngõ Hà Nội bất ngờ vắng vẻ, thông thoáng trong ngày cuối đợt nghỉ lễ

03/05/2021 21:15

Chiều 3/5, lượng phương tiện giao thông đổ về cửa ngõ thủ đô bất ngờ giảm mạnh so với dự kiến, đường thông thoáng thuận lợi cho người dân trở về Hà Nội.

Cửa ngõ thủ đô bất ngờ vắng vẻ ngày cuối cùng dịp nghỉ lễ

Cửa ngõ Hà Nội bất ngờ vắng vẻ, thông thoáng trong ngày cuối đợt nghỉ lễ - 1

Chiều 3/5, cửa ngõ Thủ đô đã không xảy ra hiện tượng ùn tắc vào ngày nghỉ lễ cuối cùng như các năm trước. Đường bất ngờ thông thoáng. Các phương tiện thoải mái trở về thủ đô sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dài ngày mà không gặp chút khó khăn nào.

Cửa ngõ Hà Nội bất ngờ vắng vẻ, thông thoáng trong ngày cuối đợt nghỉ lễ - 2

Tại nút giao Giải Phóng - Ngọc Hồi, các phương tiện có thể thoải mái di chuyển ngay cả trong khung giờ cao điểm 17h chiều. Dù không phải là ngày nghỉ lễ cuối cùng nhưng với thói quen trở về Hà Nội vào các chiều chủ nhật của người dân thì lượng người ngày hôm nay trở lại thủ đô đã giảm đáng kể.

Cửa ngõ Hà Nội bất ngờ vắng vẻ, thông thoáng trong ngày cuối đợt nghỉ lễ - 3

Dù đường thông thoáng nhưng nhiều người dân trở lại Hà Nội vẫn cảm thấy mệt mỏi do quãng đường kéo dài, lo lắng vì dịch bệnh Covid-19 lại xuất hiện trở lại trong cộng đồng.

Cửa ngõ Hà Nội bất ngờ vắng vẻ, thông thoáng trong ngày cuối đợt nghỉ lễ - 4

"Đường Hà Nội trở lại thông thoáng, không có sự ùn tắc hay khó khăn nào. Mọi năm các phương tiện có tăng đông vào thời điểm này khiến chúng tôi rất vất vả để phân luồng nhưng năm nay thì nhẹ nhàng hơn nhiều. Chỉ có một số điểm ùn nhẹ", Đại úy Đinh Đức Hiệp, đội CSGT số 14 cho biết.

Cửa ngõ Hà Nội bất ngờ vắng vẻ, thông thoáng trong ngày cuối đợt nghỉ lễ - 5

Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đầu Pháp Vân cũng không bị ùn tắc trong cả chiều 3/5. Cả đoạn đường vắng các phương tiện giao thông. Hình ảnh dòng phương tiện chen chúc, nhích từng mét để di chuyển đã không xuất hiện.

Cửa ngõ Hà Nội bất ngờ vắng vẻ, thông thoáng trong ngày cuối đợt nghỉ lễ - 6

"Sau nghỉ lễ 30/4, chưa bao giờ tôi thấy đường xá lại thông thoáng như năm nay. Chắc là do dịch Covid-19, sinh viên được nghỉ học, không về Hà Nội nhiều. Dịch bệnh nên mọi người hạn chế ra đường. Thường tôi đi từ nhà về Hà Nội mất khoảng 3-4 tiếng nhưng hôm nay đi chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng. Đi lại rất thoáng và dễ dàng", chị Tạ Thanh Hương, một người dân chia sẻ.

Cửa ngõ Hà Nội bất ngờ vắng vẻ, thông thoáng trong ngày cuối đợt nghỉ lễ - 7

Các bến xe cũng vắng khách về Hà Nội. Một hành khách xuống xe ở bến Giáp Bát cho biết năm nay không có cảnh chen chúc trên xe khách và nhốn nháo ở bến xe.

Cửa ngõ Hà Nội bất ngờ vắng vẻ, thông thoáng trong ngày cuối đợt nghỉ lễ - 8

Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc trở về Hà Nội sau thời gian nghỉ lễ dài 4 ngày.

Cửa ngõ Hà Nội bất ngờ vắng vẻ, thông thoáng trong ngày cuối đợt nghỉ lễ - 9

Một khung cảnh khá bất ngờ ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội. Đây là cửa ngõ giao thông thủ đô đi và đến chủ yếu của người dân các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình...

Cửa ngõ Hà Nội bất ngờ vắng vẻ, thông thoáng trong ngày cuối đợt nghỉ lễ - 10

Bến xe Giáp Bát ngày cuối cùng nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay còn vắng hơn so với ngày thường trong tuần. Các điểm chờ xe buýt không có cảnh tụ tập đông người bắt xe để di chuyển.

Nguyễn Bắc - Đỗ Quân

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cửa ngõ Hà Nội bất ngờ vắng vẻ, thông thoáng trong ngày cuối đợt nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO