Củ khoai tây hỏng đem đặt cạnh máy hút mùi có thể giải quyết vấn đề lớn của mọi nhà

29/03/2022 11:00

Những củ khoai tây bị hỏng không thể ăn được nữa cũng đừng vội vứt đi, nó rất hữu ích khi đặt cạnh máy hút mùi.

Những công dụng tuyệt vời của khoai tây

1. Lấy dầu ra khỏi máy hút mùi

Máy hút mùi là khu vực dễ bị tích tụ dầu nhiều nhất do khói dầu sinh ra trong quá trình nấu nướng bám vào đó, lâu ngày tạo thành các vết dầu cứng đầu. Làm sạch bằng bùi nhùi thép không chỉ làm mỏi tay của bạn mà còn làm xước bề mặt của máy hút mùi. Lúc này, bạn hãy chuẩn bị một củ khoai tây sạch, cắt khoanh ở giữa, rải đều muối lên vết cắt và dùng mặt đã phủ muối cọ vào khu vực bám dầu mỡ. Chỉ trong chốc lát bạn sẽ thấy vết dầu mỡ bị đánh bay nhanh chóng.

Củ khoai tây hỏng đem đặt cạnh máy hút mùi có thể giải quyết vấn đề lớn của mọi nhà-1

Do khoai tây có chứa một lượng lớn tinh bột, có khả năng hút vết dầu hiệu quả. Khi cho muối vào bề mặt vết cắt, các tinh thể dạng hạt có thể tăng cường ma sát giữa khoai tây và vết dầu, giúp nâng cao hơn nữa khả năng khử độc, làm giảm độ bám dính của vết dầu mỡ.

Củ khoai tây hỏng đem đặt cạnh máy hút mùi có thể giải quyết vấn đề lớn của mọi nhà-2

Sau khi chà sát xong, bạn hãy so sánh bề mặt trước và sau khi làm sạch bằng khoai tây để thấy tác dụng tẩy dầu mỡ của khoai tây rất rõ ràng. Cuối cùng dùng giẻ lau sạch phần muối còn bám trên máy hút bụi là hoàn thành công việc lau dọn thiết bị nhà bếp này rồi.

2. Tẩy gỉ trên chảo sắt

Tinh bột trên khoai tây không chỉ có thể hút dầu mà còn có thể bị gỉ sét. Cách làm: Đổ mộ lượng giấm trắng thích hợp vào chảo gỉ sét để làm mềm vết gỉ. Sau đó dùng nửa củ khoai tây dính muối chà sát lên bề mặt chảo.

Củ khoai tây hỏng đem đặt cạnh máy hút mùi có thể giải quyết vấn đề lớn của mọi nhà-3

Do ma sát liên tục nên sẽ khiến gỉ sét rơi ra, nước giấm ngâm chảo sẽ chuyển thành màu đen. Lúc này, bạn có thể đổ nước bẩn trong chảo đi rồi rửa lại bằng nước sạch, mọi chất bẩn sẽ tự động bị cuốn trôi ra ngoài.

3. Làm mềm giày da

Bạn chỉ cần rửa sạch 2-3 củ khoai tây còn tươi, để ráo nước, dùng dao cắt khoai tây thành từng miếng vừa tay cầm rồi chà mạnh xung quanh giày. Khoai tây tươi nên còn tính ẩm vừa đủ, nhựa khoai tây có tính tẩy nhẹ cực kì hoàn hảo để làm mềm giày da cho bạn.

4. Giúp giảm cảm giác bỏng rát

Khi bị bỏng chắc hẳn sẽ rất khó chịu, lúc này bạn chỉ muốn tìm mọi cách để làm giảm cảm giác nóng rát ngay lập tức và khoai tây là vị cứu tinh cực hữu hiệu trong trường hợp này. Cách làm đơn giản chỉ là thái những lát khoai tây mỏng, sau đó đắp lên bề mặt vết bỏng và để yên một lúc lâu là có thể xoa dịu sự khó chịu này ngay. Chú ý, trước khi đắp khoai tây lên, không được rửa vết bỏng.

Củ khoai tây hỏng đem đặt cạnh máy hút mùi có thể giải quyết vấn đề lớn của mọi nhà-4

5. Giúp lau kính sáng bóng

Khoai tây rửa sạch, cắt làm đôi. Sau đó, sử dụng mặt cắt của khoai tây chà thật đều lên bề mặt kính, cuối cùng là dùng giẻ khô lau sạch. Chỉ với thao tác đơn giản như này thôi nhưng có thể khiến kính sáng bóng ngay.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Củ khoai tây hỏng đem đặt cạnh máy hút mùi có thể giải quyết vấn đề lớn của mọi nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO