Cứ giận vợ là chồng bỏ về nhà nội, tôi đành "lấy độc trị độc"

14/01/2023 07:26

Ngay từ lúc yêu nhau, tôi đã biết chồng có tật xấu là hay giận dỗi nhưng vì yêu quá nên nhắm mắt bỏ qua. Để rồi giờ về sống chung một nhà thì mới thấy hối hận.

Do gia đình chồng có điều kiện nên từ nhỏ đã được bố mẹ chiều chuộng. Anh ấy không biết làm một việc gì trong nhà. Cả hai vợ chồng cùng đi làm, thế mà về nhà tôi phải lo đón con và cơm nước. Còn chồng đi chơi thể thao với bạn đến bữa mới về ăn cơm.

Cứ giận vợ là chồng bỏ về nhà nội, tôi đành lấy độc trị độc-1

Có hôm làm về mệt, tôi nhờ chồng ở nhà trông con để vợ nấu ăn nhưng chồng nói nghỉ buổi thể thao toàn thân nhức mỏi khó ngủ nên anh không đồng ý ở nhà. Nói nhẹ chồng không nghe, tôi cáu lên và hai vợ chồng cãi nhau. Sau đó, anh không chơi thể thao nữa mà vào nhà lấy vài bộ quần áo đi làm và bỏ đi đâu không nói vợ nửa lời.

Đến 9h đêm thì mẹ chồng gọi điện bảo chồng tôi ăn ngủ ở bên đó không về nên mẹ con tôi ngủ trước đi. Anh ở bên nhà nội liền một tuần, nghe nói ông bà khuyên bảo mãi mới chịu về.

Vợ chồng giận nhau cả tuần, tôi thật sự mệt mỏi. Về sau, tôi để mặc anh muốn làm gì thì làm, còn việc nhà và con cái, tôi cố gắng làm thêm một chút là xong, không cần nhờ đến chồng. Miễn sao gia đình được yên ấm là đủ.

Nhưng sự cố gắng của tôi dường như không được chồng ghi nhận mà coi như là việc hiển nhiên vậy. Anh thường xuyên nói nhà nội cho nhà, cho tiền nuôi con, còn nhà ngoại chẳng cho gì. Anh bảo tiền tôi làm ra đắp vào thân chưa đủ, tôi chẳng có đóng góp gì trong nhà này.

Bị chồng mắng, tôi ức quá, nhiều ngày tôi không nói chuyện với anh. Nào ngờ chồng giận dỗi bỏ về nhà nội 2 ngày. Lần này, đáng ra anh phải chủ động làm lành với vợ trước, đằng này lại quay ra giận vợ. Dường như tôi càng nhẫn nhịn, chồng càng lấn tới. Tôi không thể chịu đựng tính cách trẻ con của chồng nữa rồi.

Tối qua, tôi đã nhắn tin cho chồng: "Anh không phải về nhà nữa đâu, ở đấy ăn Tết luôn, còn vợ con sẽ về ngoại". Không ngờ chiêu này của tôi đã có hiệu quả. Sáng sớm hôm nay chồng đã về nhà, câu đầu tiên anh nói là Tết năm nay không cho tôi về ngoại.

Bởi vì năm nay nhà nội có vợ chồng chú út ở nước ngoài về, tôi phải ở lại làm cơm 3 ngày Tết. Tôi bảo năm nay nhà ngoại có đông đủ con cháu về, tôi mà không về 3 ngày Tết thì mọi người sẽ buồn lắm.

Vợ chồng cãi nhau rất lâu nhưng không ai chịu nhường ai. Lấy chồng 3 năm rồi, chưa được về ngoại ăn Tết, năm nay mà không về được, biết bao giờ tôi mới về đây? Tôi có nên nhân dịp vợ chồng giận dỗ mà kiên quyết về ngoại không?

Theo phunuvietnam.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cứ giận vợ là chồng bỏ về nhà nội, tôi đành "lấy độc trị độc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO