Cư dân mạng cười bò với chuyện chồng dạy văn lấy cô vợ dạy võ

04/06/2021 13:40

Mới đây, một câu chuyện của ông chồng dạy văn lấy được cô vợ dạy võ, hưởng phúc của nhà có cái nóc "cực kỳ uy tín" đã khiến cư dân mạng cười bò.

Cư dân mạng cười bò với chuyện chồng dạy văn lấy cô vợ dạy võ - 1

Ảnh minh họa: Getty Images.

Xưa nay lấy một cô vợ có võ là điều khiến nhiều đàn ông phải ngại ngần, cứ nghĩ đến viễn cảnh vợ chồng có chuyện gì lục đục mà được vợ mang ra "dạy dỗ" là đã thấy… đau.

Nhưng mới đây, một câu chuyện của ông chồng dạy văn lấy được cô vợ dạy võ, hưởng phúc của nhà có cái nóc "cực kỳ uy tín" lại khiến cư dân mạng cười bò. Người chồng hóm hỉnh viết:

Vợ chồng em cưới nhau 10 năm rồi các chị ạ, việc nhà là em làm hết, vợ em chỉ việc đi dạy về là có cơm ăn, quần áo thay ra mai là có quần áo thơm tho để mặc.

Em rất thương vợ em, chưa bao giờ nói nặng lời với cô ấy, hay quát cô ấy. Vợ em là giáo viên dạy võ nên rất có cá tính, ở bên cô ấy em cũng thấy rất an toàn và hạnh phúc nhưng nhiều lúc cũng thấy hơi sợ.

Có lần em chở vợ em đến trường, đi đường thì bị mấy anh ép vào lề đường, gạ xin mấy lít mua ít thuốc. Em thì sợ xanh mặt, nhưng vợ em chẳng nói gì, bước xuống xe, coi mấy anh là học viên rồi dạy cho mấy đường quyền cơ bản, mấy anh học xong giác ngộ lên xe phóng đi không dám cả quay đầu.

Nhiều khi về nhà vợ chơi, bố vợ cứ nắm tay động viên em, rồi nói, nếu cuộc sống mà khắc nghiệt quá thì về ở với bố, vì mẹ vợ em cũng là giáo viên dạy võ về hưu.

Em là giáo viên dạy văn, tính tình điềm đạm, nói chung là có phần nhút nhát, nhưng đi với vợ thì em chẳng sợ thứ gì trên đời, đúng nhà có cái nóc chắc chắn quá các bác ạ.

Bác nào muốn nóc nhà uy tín, chắc chắn cứ lấy giáo viên dạy võ nhé.

Bài viết của ông chồng đáng yêu được cư dân mạng đón nhận với sự thích thú, nhiều người ngợi khen nhà anh đúng là "văn võ song toàn".

Các chị em gái hài hước cho rằng "chắc phải đi học võ để gia đình được êm ấm", "lo học võ lẹ lẹ mốt kiếm thêm một anh văn vở...", "đẹp đôi thế rồi, cãi nhau sao được nữa…". Cánh đàn ông thì nhận định lấy một cô vợ có võ thế này bảo sao mà gia đình yên ấm, chồng dám mở mồm cãi vợ xem, vợ mang ra "dạy võ" cho thì khéo không còn lết đi nổi để mà dạy văn nữa.

Mô hình gia đình của ông chồng trong bài có vẻ đi ngược lại với kiểu mẫu chung của gia đình hạnh phúc trong truyền thống - chồng mạnh mẽ, anh dũng, vợ yếu đuối, dịu dàng - nhưng đã mang lại một nét thú vị riêng biệt, và không thể phủ nhận độ hạnh phúc của họ vẫn đạt trọn điểm 10.

Nhìn nhận dưới góc độ xã hội, xưa nay chúng ta cứ nghĩ nhà mà có vợ giỏi võ chắc phải kinh khủng lắm, khác người lắm. Song thực ra đó chỉ là định kiến về giới, giống như nhiều người đến giờ vẫn nghĩ trẻ gái thì phải mặc váy, chơi búp bê, trẻ trai thì chơi súng, chơi đá bóng, đàn ông phải ăn to nói lớn làm việc lớn chứ không nấu nướng giặt giũ, làm việc nhà, đàn bà không được đi đứng huỳnh hụych, không được bàn chuyện của đàn ông. Thực ra không cần thiết phải có một quy chuẩn nào cho "đàn ông phải thế này, đàn bà phải thế kia" cả. Xã hội hiện đại đã công nhận cả những người không thuộc về giới nam cũng chẳng thuộc về giới nữ, nên sẽ chẳng cần có kiểu mẫu nào gắn riêng cho mỗi giới. Quyền con người, quyền được là chính mình được đặt lên cao nhất. Theo đó, nhà có một ông chồng yêu văn và một cô vợ giỏi võ cũng chẳng có gì lạ, quan trọng vẫn là họ hài lòng với vai trò của mình trong gia đình và vẫn hạnh phúc, mãn nguyện khi cùng nhau vận hành gia đình đó theo cách riêng của họ, miễn phù hợp với đôi bên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cư dân mạng cười bò với chuyện chồng dạy văn lấy cô vợ dạy võ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO