Sau một thời gian dài chữa trị, Trung tá Quách Văn Trường đã qua đời. Hơn một năm trước, trong lúc làm nhiệm vụ, Trung tá Trường bị một đối tượng điều khiển xe máy đâm trọng thương.
Theo ghi nhận, trong vòng 4 ngày, trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn có 12 xe ô tô gặp sự cố nổ lốp. Nhiệt độ cao nhất trên mặt đường đo được là 63 độ.
Điều khiển phương tiện qua chốt kiểm tra nồng độ cồn, thay vì tuân thủ hiệu lệnh dừng, kiểm tra của CSGT thì nhiều tài xế chọn cách lái xe né tránh, bỏ chạy gây hậu quả nghiêm trọng.
Một số người điều khiển xe máy trong tình trạng có hơi men, khi thấy chốt CSGT đã chọn cách xuống dắt bộ xe qua chốt. Trong trường hợp này người dắt xe có bị xử phạt không?
Theo Bộ Công an, nhiệm vụ của cán bộ hóa trang là trực tiếp quan sát, sử dụng phương tiện, thiết bị phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật rồi thông báo cho bộ phận tuần tra, kiểm soát công khai.
CSGT Hà Nội triển khai lập chốt tại các cây cầu dẫn vào nội thành để điều tiết, xử lý các trường hợp vi phạm nhằm nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông.
Một lãnh đạo Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận 1 (TPHCM) cho biết, tài xế phải chịu mức phạt cao nhất. Ngoài ra, nếu họ có mua xe mới cũng sẽ gặp trở ngại trong việc đăng ký xe.
Khi bị CSGT Hà Nội xử phạt, tài xế chở hàng cồng kềnh cho biết, toàn bộ đèn và xi nhan của xe đã bị hỏng. Lưu thông trên đường, mọi người biết anh chở nặng nên đã nhường đường.