CSGT phát hiện lái xe say xỉn, lại dương tính chất cấm trên cao tốc

19/05/2020 07:18

Trong lúc tuần tra, kiểm soát đêm, CSGT đã phát hiện tài xế vừa say xỉn, lại dương tính với chất cấm trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Tối 18/5, thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ (từ ngày 15/5 đến 14/6), Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 1 (Cục CSGT – Bộ Công an) làm nhiệm vụ trong đêm tối tại KM6+000 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai hướng từ Lào Cai về Hà Nội đã phát hiện 1 trường hợp tài xế vừa say xỉn lại dương tính với chất cấm.

csgt phat hien lai xe say xin, lai duong tinh chat cam tren cao toc hinh 1
Lái xe Lưu Hồng Quân có biểu hiện nghi vấn khi làm việc với CSGT.

Cụ thể, vào khoảng 21h15 ngày 18/5 trong lúc dừng kiểm tra nồng độ cồn, lái xe Lưu Hồng Quân (SN 1987, Ngọc Vân, Tân Yên, Bắc Giang) điều khiển ô tô nhãn hiệu KIA Morning mang BKS: 34A – 019.54 có chủ xe là Tạ Văn Chuyên (quê quán Gia Lộc, Hải Dương) đã có biểu hiện nghi vấn khi không hợp tác, rồ ga định bỏ chạy khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe.

Ngay sau đó lực lượng chức năng đã kiên quyết chặn xe lại và yêu cầu tài xế này xuống xe để phục vụ công tác kiểm tra. Khi xuống xe, tài xế nồng nặc mùi rượu, bia, tiếp tục không chịu hợp tác mà liên tục lấy lý do đau bụng, buồn nôn,...có biểu hiện “lạ” khi đi ra khu vực kín.

csgt phat hien lai xe say xin, lai duong tinh chat cam tren cao toc hinh 2
Những vật dụng kiểm tra trên người lái xe Lưu Hồng Quân.

Bằng nghiệp vụ chuyên môn, ngay lập tức Tổ công tác đã kiểm tra phát hiện trên người và xe của đối tượng có chứa những vật dụng chuyên để sử dụng ma túy đá và các đồ dùng liên quan.

Sau khoảng thời gian 30 phút, lực lượng chức năng đã thuyết phục được tài xế thổi nồng độ cồn và cho kết quả 0,186 miligam/lít khí thở.

Với những vật chứng khi phát hiện, bằng góc quan sát nghiệp vụ, Tổ công tác tiếp tục yêu cầu kiểm tra chất kích khác đối với tài xế này. Tuy nhiên người đàn ông này tiếp tục có thái độ chống đối. Sau nhiều giờ thuyết phục, đến 23h45 cuối cùng tài xế cũng chịu kiểm tra và cho ngay kết quả dương tính với chất kích thích.

csgt phat hien lai xe say xin, lai duong tinh chat cam tren cao toc hinh 3
Sau khoảng thời gian 30 phút, lực lượng chức năng đã thuyết phục được tài xế thổi nồng độ cồn và cho kết quả 0,186 miligam/lít khí thở.

Với nhiều lỗi vi phạm trên, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm, niêm phong để tạm giữ phương tiện, những vật dụng có liên quan và bàn giao lại cho Công an sở tại để tiếp tục tiến hành các bước cần thiết theo quy trình của pháp luật.

Đại úy, Trịnh Trung Sỹ - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Cục CSGT – Bộ Công an) cho biết: “Với những lỗi vi phạm của tài xế, chúng tôi sẽ bàn giao lại cho cơ quan chức năng tạm giữ người và phương tiện, gửi mẫu đi kiểm tra cho kết quả cuối cùng xem có dương tính với những loại chất gì để có biện pháp xử lý cho phù hợp”.

csgt phat hien lai xe say xin, lai duong tinh chat cam tren cao toc hinh 4
Tài xế Quân ký vào biên bản thừa nhận lỗi vi phạm.

Theo Đại úy, Trịnh Trung Sỹ, với đặc thù nhiệm vụ thực hiện trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, dài và phức tạp nên trong thời gian tới Đội CSGT số sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát thực hiện nghiêm theo kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ mà Bộ Công an và Cục CSGT giao nhiệm vụ.

Trước đó, thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, trong 3 ngày, lực lượng CSGT cả nước đã dừng kiểm soát 60.133 trường hợp; lập biên bản 13.155 trường hợp.

csgt phat hien lai xe say xin, lai duong tinh chat cam tren cao toc hinh 5
Đại úy, Trịnh Trung Sỹ - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Cục CSGT – Bộ Công an).

Trong đó, có 652 xe khách, 114 xe container, 1.666 xe tải, 1.031 xe con vi phạm; 8.699 trường hợp mô tô vi phạm bị xử lý…. Lực lượng CSGT đã tước 620 GPLX các loại, phạt tiền: 7,8 tỷ đồng, Tạm giữ phương tiện: 2.113 trường hợp Đã có 916 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 2.074 trường hợp vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, 1.481 trường hợp không có giấy phép lái xe hoặc đăng ký xe, giấy phép lái xe, đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, tẩy xoá bị lực lượng chức năng phát hiện xử lý.

csgt phat hien lai xe say xin, lai duong tinh chat cam tren cao toc hinh 6
Lực lượng CSGT kiểm tra phương tiện mà tài xế Quân lái.
csgt phat hien lai xe say xin, lai duong tinh chat cam tren cao toc hinh 7
CSGT kiểm tra từng điếu thuốc lá của tài xế Quân.

Các tổ công tác, đơn vị thuộc Cục CSGT làm nhiệm vụ trên các tuyến cao tốc đã lập biên bản 131 trường hợp (xe khách: 35 t/h; xe container: 7 t/h, xe tải: 13 t/h, xe con: 45 t/h; mô tô: 2 t/h; phương tiện khác: 29 t/h) Phạt tiền 216,3 triệu đồng; Tạm giữ phương tiện: 7 t/h; Tước GPLX: 21 t/h.

Trong ngày thứ ba thực hiện kế hoạch, cả nước đã xảy ra 15 vụ TNGT, làm chết 15 người, bị thương 6 người.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CSGT phát hiện lái xe say xỉn, lại dương tính chất cấm trên cao tốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO