Covid-19: Trung Quốc thử nghiệm tiêm chủng kết hợp mũi Sinovac với vaccine Mỹ

Việt Hà| 11/08/2021 11:20

Baoquocte.vn. Trung Quốc sẽ thử nghiệm tiêm kết hợp vaccine CoronaVac sử dụng công nghệ bất hoạt của hãng Sinovac và một loại vaccine công nghệ DNA do công ty công nghệ sinh học Mỹ Inovio phát triển.

Covid-19: Trung Quốc thử nghiệm tiêm chủng kết hợp mũi Sinovac với vaccine Mỹ. (Nguồn: Inovio)
Trung Quốc sẽ thử nghiệm tiêm kết hợp vaccine Covid-19 của hãng Sinovac và một vaccine công nghệ DNA do công ty công nghệ sinh học Mỹ Inovio phát triển. (Nguồn: Inovio)

Cơ quan quản lý sản phẩm y tế Trung Quốc vừa phê duyệt việc thực hiện các thử nghiệm trên ở quy mô trong nước.

Theo thông báo của Inovio, các cuộc thử nghiệm dự kiến diễn ra vào mùa Thu ở Trung Quốc và sẽ đánh giá tính an toàn cũng như khả năng tạo ra phản ứng miễn dịch của việc tiêm vaccine kết hợp trên người từ 18 tuổi trở lên.

Tiến sĩ Joseph Kim, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Inovio, cho biết, vaccine INO-4800 của hãng có thể đóng vai trò là liều vaccine chính và liều vaccine tăng cường do sở hữu khả năng dung nạp, có thể đáp ứng miễn dịch phản ứng chéo cân bằng cùng với việc không cần vận chuyển bằng thiết bị giữ lạnh hoặc cực lạnh.

Ông Wang Bin, Chủ tịch Advaccine Biopharmaceuticals Suzhou, đối tác và nhà tài trợ thử nghiệm của Inovio, cho biết, việc tiêm kết hợp có thể cung cấp giải pháp để "tăng cường khả năng sinh miễn dịch của vaccine".

Theo ông Wang, nghiên cứu tiền lâm sàng đã cho thấy "mũi tăng cường kết hợp lợi thế của 2 công nghệ vaccine khác nhau để tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh và cân bằng hơn".

Trong khi đó, Sinovac cho biết, nghiên cứu thực hiện với 300 người trên 60 tuổi tham gia cho thấy, "tiêm liều vaccine thứ 3 của hãng sau khi tiêm mũi 2 từ 8 tháng trở lên có thể làm gia tăng mạnh mẽ mức độ kháng thể trung hòa".

Hiện trên thế giới, các nghiên cứu liên quan tới tiêm kết hợp vaccine cho thấy tiềm năng của việc kết hợp giữa vaccine sử dụng công nghệ protein tái tổ hợp của AstraZeneca và vaccine mRNA của Pfizer-BioNTech.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: Trung Quốc thử nghiệm tiêm chủng kết hợp mũi Sinovac với vaccine Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO