Covid-19: Thủ tướng Pháp nhiễm bệnh, Thủ tướng Bỉ phải cách ly, Nga thông báo về vaccine cho trẻ 6-11 tuổi

Bảo Hà| 23/11/2021 08:29

Tối 22/11, Văn phòng Thủ tướng Pháp Jean Castex thông báo, ông Castex có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và sẽ cách ly trong 10 ngày, nhưng vẫn tiếp tục làm việc.

Covid-19: Thủ tướng Pháp nhiễm bệnh. (Nguồn: France Bleu)
Thủ tướng Pháp Jean Castex có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. (Nguồn: France Bleu)

Văn phòng Thủ tướng Pháp cho biết thêm, ông Castex "ngay lập tức thực hiện xét nghiệm PCR" sau khi phát hiện ra một trong những người con gái của ông có kết quả dương tính.

Cùng ngày, chính phủ Bỉ thông báo, Thủ tướng Alexander De Croo và 4 bộ trưởng “sẽ tiến hành xét nghiệm PCR và duy trì cách ly đến khi có kết quả âm tính trở lại”.

Trước đó vài tiếng đồng hồ, ông De Croo và các quan chức trên đã tham gia một cuộc họp với Thủ tướng Jean Castex và các quan chức cấp cao khác của Pháp.

Trong diễn biến khác, cũng trong ngày 22/11, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh học Liên bang Nga Gamaleya Alexander Gintsburg cho hay, trung tâm này đã sẵn sàng nộp hồ sơ xin tiến hành thử nghiệm lâm sàng vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 dành cho trẻ em từ 6-11 tuổi lên Bộ Y tế.

Ông Gintsburg cũng cho biết thêm, để chiến thắng đại dịch ở Nga, tỷ lệ tiêm chủng phải được tăng lên ít nhất 3-4 lần nhằm đạt mức miễn dịch cộng đồng với khoảng 70-75% dân số được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: Thủ tướng Pháp nhiễm bệnh, Thủ tướng Bỉ phải cách ly, Nga thông báo về vaccine cho trẻ 6-11 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO