COVID-19 hoành hành, Bayern thua sốc

BÌNH AN (tổng hợp)| 20/11/2021 12:23

Trận derby bang Bayern đêm qua giữa Bayern Munich và Augsburg có hai dấu ấn lớn: Bayern thua trận thứ hai và COVID-19 bắt đầu lan rộng khiến chính quyền tính đến chuyện giới hạn 25% sức chứa sân bóng.

Bayern Munich đã phải nhận thất bại thứ hai trong mùa giải Bundesliga trên sân khách Augsburg. Trận derby Bayern diễn ra khi chính quyền địa phương công bố những quy định mới nhằm kiểm soát tình trạng nhiễm COVID-19 gia tăng đột biến.

Bayern đang ung dung dẫn đầu bảng trong khi người hàng xóm xếp tận thứ 16. Khoảng cách trên bảng xếp hạng cũng giống như khoảng cách trên sân khi Bayern áp đảo mọi thứ. Đội bóng của HLV Nagelsmann cầm bóng tới 79%, tung ra 18 cú sút song chỉ 4 lần trúng đích.

4f442ce3266553ff12d0bdc99360fbf8y29udgvudhnlyxjjagfwaswxnjm3ndq2mze4-2.63830300.jpg
Cả Lewandowski lẫn Musiala không thể giúp Bayern chiến thắng.

Tuy nhiên, Augsburg đã cho thấy thế trận trên sân và…kết quả chung cuộc là khác nhau. Còn hơn thế, chỉ sau 35 phút họ đã dẫn 2-0 do công của Pedersen và Andre Hahn trước khi Lewandowski rút ngắn khoảng cách 3 phút sau đó. Khoảng thời gian mênh mông còn lại chứng kiến hàng phòng ngự và thủ môn Gikiewicz chơi một trận quả cảm để đánh bại mọi pha uy hiếp của Bayern, bảo toàn tỉ số.

HLV Nagelsmann tung cả Alphonso Davies, Jamal Musiala và Eric Maxim Choupo-Moting vào sân trong hiệp hai nhằm tạo động lực mới cho lối chơi tấn công của Bayern, nhưng nhà vô địch Đức không thể tìm ra cách vượt qua hàng phòng ngự xuất sắc của Augsburg.

Đây là lần đầu tiên Augsburg chiến thắng trước người hàng xóm khổng lồ kể từ tháng 5/2015 và là lần thứ…4 trong lịch sử CLB. Kết quả này khiến Bayern dù vẫn dẫn đầu với 28 điểm nhưng chỉ còn hơn Dortmund 4 điểm và thi đấu hơn một trận. Dortmund sẽ có cơ hội thu hẹp khoảng cách này xuống còn một điểm nếu đánh bại Stuttgart vào tối nay.

felheayx0acrh4x.jpg
Lewandowski vẫn ghi bàn nhưng Bayern lại thua.

Trận thua của Bayern như càng tô điểm thêm cho vẻ u ám của bang Bayern và nước Đức trong bối cảnh dịch COVID-19 ngày càng lan rộng thời gian qua.

Bayern đến sân của đối thủ mà không có Joshua Kimmich sau khi tiền vệ người Đức được xác định đã tiếp xúc với một trường hợp dương tính, buộc phải cách ly và chờ kết quả PCR. Đây là lần thứ hai tiền vệ này bị cách ly, trước đó Kimmich tiếp xúc gần với đồng đội Niklas Sule, người bị phát hiện dương tính COVID-19, trong đợt tập trung cùng đội tuyển Đức.

Kimmich đã bỏ lỡ vòng loại World Cup của Đức trước Lichtenstein và Armenia tuần trước và nhiều khả năng vắng luôn ở trận sân khách với Dynamo Kiev ở Champions League tuần này.

Ngoài Kimmich, Bayern còn có hậu vệ trẻ Josip Stanisic cùng hai nhân viên CLB cũng dương tính COVID-19. Trong khi đó, Augsburg cũng bị dịch tấn công với trường hợp của tiền đạo người Thụy Sỹ Ruben Vargas có kết quả xét nghiệm dương tính trước trận này ít giờ dù Vargas và toàn đội Augsburg đã được tiêm phòng đầy đủ.

3256719-66651648-2560-1440.jpg
Sau 6 năm và lần thứ 4 trong lịch sử Augsburg mới thắng được Bayern.

"Với tỷ lệ lây nhiễm hiện tại, bạn có khả năng tiếp xúc với người nhiễm bất cứ lúc nào. Chúng ta không sống ở Alaska, nơi cứ 750km gặp một con nai và 1400km gặp một người”, HLV Nagelsmann, người vừa bình phục sau khi bị dương tính trước trận đấu với Benfica ở Champions League ví von về tình cảnh hiện tại ở Bayern.

Kimmich một lần nữa trở thành đề tài bàn tán liên quan đến vắc xin khi từng cổ súy tiêm nhưng bản thân lại từ chối tiêm phòng. Theo tạp chí Kicker, các lãnh đội của Bayern muốn ngồi lại với Kimmich và các cầu thủ chưa được tiêm phòng khác để thảo luận về tình hình và những hậu quả có thể xảy ra. Trước trận đấu với Augsburg, GĐTT Bayern Hasan Salihamidzic đã nhắc lại quan điểm của của CLB: "tiêm phòng là cách nhanh nhất để thoát khỏi đại dịch."

59606326_303.jpg
Kimmich không thể ra sân vì bị cách ly và đang gây tranh cãi vì từ chối chiêm vắc xin.

Theo tờ DW, chính quyền bang Bayern đang tính đến phương án giới hạn lượng khán giả đến sân còn 25% sức chứa so với thả cửa đầy sân như cách đây một tháng. Người đứng đầu bang là Markus Söder, cho biết: “Tình hình rất nghiêm trọng và khó khăn”.

Trận đấu trên sân WWK Arena ở Augsburg đêm qua có thể là lần cuối cùng trong năm nay đón lượng khán giả đông và bắt đầu bị giới hạn ở mức 25% kể từ ngày 15/12 tới. Chính quyền bang cũng dự định áp dụng quy định “2G plus", bắt buộc khán giả dù đã được tiêm phòng hoặc đã hồi phục, đều buộc phải cung cấp xét nghiệm âm tính mới được vào sân.

Theo trung tâm bệnh truyền nhiễm của Viện Robert Koch, bang Bayern có tỷ lệ ca dương tính mỗi tuần là là 625,3/100.000 dân, cao hơn con số toàn quốc là 340,7, mức cao nhất mọi thời đại của Đức.

Ở thành phố Augsburg, tỉ lệ này là 648,3 còn tại Munich là 754. Tại 8 quận của Bayern, đặc biệt là dọc theo biên giới Áo, tỷ lệ mắc bệnh vượt quá 1.000. Đồng thời, bang Bayern có tỷ lệ tiêm chủng thấp thứ năm trong số 16 bang của Đức.

Theo DW, kicker, goal
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
COVID-19 hoành hành, Bayern thua sốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO