Covid-19: Ca mắc mới ở Philippines cao nhất gần 4 tháng; ca nhiễm bất ngờ tăng, thủ đô Trung Quốc siết chặt phòng dịch

Hải An| 07/08/2021 21:03

Baoquocte.vn. Ngày 7/8, Bộ Y tế Philippines đã ghi nhận thêm 11.021 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, mức cao nhất trong một ngày kể từ gần 4 tháng qua và 162 bệnh nhân tử vong.

Covid-19 ở Manila, Philippines. (Nguồn: AP)
Ngày 7/8, Philippines ghi nhận thêm 11.021 ca nhiễm Covid-19, mức cao nhất trong một ngày kể từ gần 4 tháng qua và 162 bệnh nhân tử vong. Trong ảnh: Lực lượng chức năng vận chuyển thi thể nạn nhân Covid-19 ở Manila, Philippines. (Nguồn: AP)

Như vậy, tổng cộng trên cả nước, Philippines đã có 1.649.341 ca nhiễm và 28.835 ca tử vong.

Thứ trưởng Bộ Y tế Maria Rosario cho biết: "Chúng ta đã cảm thấy tác động của biến thể Delta trong nước. Theo dự báo, số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới".

* Cùng ngày, Australia cũng đã ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất từ đầu năm đến nay. Bang đông dân nhất New South Wales cùng với các bang Victoria và Queensland có tổng cộng 361 ca nhiễm biến thể Delta.

Khoảng 15 triệu người ở 3 bang nói trên, tương đương 60% dân số nước này, đang phải tuân thủ các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.

Australia cũng ghi nhận 5 ca tử vong mới do Covid-19, cũng là một trong những ngày có số ca tử vong cao nhất trong năm.

* Tại Trung Quốc, ngày 7/8, Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) đã tăng cường các biện pháp phòng dịch tại thủ đô Bắc Kinh trong bối cảnh số ca nhiễm mới tăng cao do biến thể siêu lây nhiễm Delta.

NHC đã ghi nhận 107 ca nhiễm mới tại Trung Quốc đại lục ngày 6/8, trong đó 75 ca lây nhiễm trong cộng đồng, hầu hết tại tỉnh miền Đông Giang Tô.

Theo quy định mới, những người đang ở các khu vực nguy cơ cao sẽ tạm thời không được về thủ đô hoặc phải có xét nghiệm âm tính với virus. Các biện pháp phòng dịch tại trên các tuyến đường sắt, đường cao tốc và sân bay cũng được tăng cường.

Một số thành phố tại Trung Quốc đã tiến hành nhiều đợt xét nghiệm hàng loạt để xác định người nhiễm bệnh. Các biện pháp hạn chế đi lại nội đô cũng được áp đặt và các nơi công cộng bị đóng cửa hoặc hạn chế số người tham gia.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: Ca mắc mới ở Philippines cao nhất gần 4 tháng; ca nhiễm bất ngờ tăng, thủ đô Trung Quốc siết chặt phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO