COP26: Hội nghị 'cuối cùng và tốt nhất' để đạt mục tiêu về khí hậu

Minh Vương| 31/10/2021 20:21

Theo Chủ tịch COP26 Alok Sharman, sự kiện này là hội nghị “cuối cùng và tốt nhất” để đạt mục tiêu khống chế sự nóng lên toàn cầu dưới 1,5 độ C trong thế kỷ này.

(10.31) Chủ tịch COP26 Alok Sharma cho rằng COP26 sẽ là sự kiện đặc biệt quan trọng để các nước thể hiện cam kết về biến đổi khí hậu trong thế kỷ tới. (Nguồn: The Independent)
Chủ tịch COP26 Alok Sharma cho rằng đây là sự kiện đặc biệt quan trọng để các nước thể hiện cam kết về biến đổi khí hậu thế kỷ tới. (Nguồn: The Independent)

Phát biểu khai mạc ngày 31/10, ông Alok Sharma cho rằng Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) sẽ là “hội nghị cuối cùng, tốt nhất để duy trì hy vọng không chế sự nóng lên toàn cầu dưới 1,5 độ C trong thế kỷ này”.

Theo Chủ tịch COP26, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đã tác động tới thế giới qua nhiều hình thái như “lũ lụt, bão, cháy rừng và nhiệt độ tăng”.

Ông nói: “Chúng ta đều biết Trái Đất đang thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Nếu chúng ta hành động ngay lúc này và đoàn kết, chúng ta có thể bảo vệ hành tinh quý giá này.”

Trước đó, COP26 đã chính thức khai mạc ở Glasgow, Anh. Trong gần 2 tuần diễn ra hội nghị, đại diện của gần 200 quốc gia sẽ thảo luận cách thức ứng phó với thách thức chung là vấn đề ấm lên toàn cầu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
COP26: Hội nghị 'cuối cùng và tốt nhất' để đạt mục tiêu về khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO