Công ty thanh toán trực tuyến Stripe dự kiến lên sàn chứng khoán

Hà Chung (TTXVN/Vietnam+)| 09/07/2021 21:16

Các nguồn tin cho hay Stripe đang cân nhắc việc niêm yết cổ phiếu ra công chúng thông qua hình thức niêm yết trực tiếp, thay vì IPO truyền thống vì công ty không cần huy động vốn.

Cong ty thanh toan truc tuyen Stripe du kien len san chung khoan hinh anh 1(Nguồn: whbl.com)

Công ty xử lý thanh toán kỹ thuật số Stripe Inc, một trong những công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giá trị nhất của Mỹ, đang thực hiện những bước quan trọng để ra mắt thị trường chứng khoán khi việc thuê một công ty luật hỗ trợ chuẩn bị thủ tục.

Theo nguồn tin thân cận, Stripe mời công ty Cleary Gottlieb Steen & Hamilton LLP làm tư vấn pháp lý cho quá trình chuẩn bị niêm yết giai đoạn đầu.

Hiện, Stripe vẫn chưa có quyết định về thời điểm ra mắt thị trường chứng khoán, song bước tiếp theo sẽ là thuê các ngân hàng đầu tư vào cuối năm nay.

Các nguồn tin cho hay Stripe đang cân nhắc việc niêm yết cổ phiếu ra công chúng thông qua hình thức niêm yết trực tiếp, thay vì IPO truyền thống vì công ty không cần huy động vốn. Tuy nhiên, các nguồn tin cảnh báo những kế hoạch trên có thể thay đổi.

Giới đầu tư định giá Stripe vào khoảng 95 tỷ USD trong vòng gọi vốn hồi tháng Ba.

Công ty Stripe được anh em người Ireland Patrick và John Collison thành lập năm 2010, tiến hành xử lý hàng trăm tỷ USD giao dịch mỗi năm cho hàng triệu doanh nghiệp trên toàn cầu.

Danh sách khách hàng của Stripe bao gồm Google của Alphabet Inc, Uber Technologies Inc, Amazon.com Inc và Zoom Video Communications Inc./.

Hà Chung (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty thanh toán trực tuyến Stripe dự kiến lên sàn chứng khoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO