Công ty Nga tuyên bố bắt đầu hoạt động mới với Dòng chảy phương Bắc 2

Bảo Hà| 05/10/2021 06:40

Ngày 4/10, Nord Stream 2 AG, công ty vận hành tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 chạy từ Nga tới Đức, cho biết, họ đã bắt đầu nạp khí đốt vào hệ thống đường ống này.

Công ty Nga tuyên bố bắt đầu hoạt động mới với Dòng chảy phương Bắc 2
Công ty Nga Nord Stream 2 AG bắt đầu nạp khí vào Dòng chảy phương Bắc 2. (Ảnh minh họa. Nguồn: Topwar)

Trong một tuyên bố, công ty Nga nêu rõ: "Quy trình nạp khí cho đoạn ống đầu tiên của tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 đã bắt đầu. Ống này sẽ được lấp đầy dần dần để tạo ra lượng khí tồn và áp lực cần thiết làm điều kiện tiên quyết cho các thử nghiệm kỹ thuật sau này".

Nord Stream 2 AG, thuộc sở hữu của tập đoàn Gazprom (Nga), cho biết, họ sẽ công bố thêm thông tin về "các bước kỹ thuật tiếp theo vào thời gian thích hợp”.

Trước đó, ngày 10/9, Gazprom đã tuyên bố hoàn công dự án Dòng chảy phương Bắc 2, có công suất 55 tỷ m3 mỗi năm, đi qua đáy biển Baltic mà không trung chuyển qua Ukraine.

Điện Kremlin cho biết, Đức vẫn đang tiếp tục hoàn tất thủ tục để cấp giấy chứng nhận cho hệ thống đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 tại nước này.

Dự án đối mặt với nhiều chỉ trích từ Mỹ, Ukraine và một số nước khác do lo ngại châu Âu sẽ ngày càng phụ thuộc vào nguồn cung năng lượng của Nga, đe dọa an ninh năng lượng khu vực.

Các đời chính quyền Washington gần đây đều áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào các bên tham gia Dòng chảy phương Bắc 2 nhưng vẫn không ngăn cản được dự án hợp tác năng lượng giữa Moscow và Berlin.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nga tuyên bố bắt đầu hoạt động mới với Dòng chảy phương Bắc 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO