Công ty mới của cựu sáng lập OnePlus thâu tóm thương hiệu Essential đã 'chết'

17/02/2021 09:39

Essential với chiếc smartphone Essential Phone PH-1 đầu tiên và cũng là cuối cùng mới đây đã chính thức thuộc quyền sở hữu của Nothing, công ty mới mở của cựu sáng lập thương hiệu OnePlus.

Như chúng ta đã biết, cựu đồng sáng lập thương hiệu OnePlus là ông Carl Pei mới đây đã nghỉ việc ở OnePlus và chuyển ra thành lập công ty riêng có tên Nothing. Nothing được định hình là một công ty chuyên về các dòng sản phẩm thông minh nằm trong một hệ sinh thái, mục tiêu cuối cùng của Nothing là biến công nghệ trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Sản phẩm đầu tay của Nothing sẽ sớm được ra mắt trong mùa hè này và nó sẽ là một chiếc tai nghe không dây.

Công ty mới của cựu sáng lập OnePlus thâu tóm thương hiệu Essential đã chết - Ảnh 1.

Carl Pei - Cựu đồng sáng lập OnePlus và là CEO/Founder của Nothing

Theo trang 9to5Google, mới đây, nhà phát minh ra hệ điều hành Android là Andy Rubin đã chuyển nhượng lại thương hiệu điện thoại Essential đã bị khai tử trước đó cho công ty mới của ông Carl Pei vào ngày 6/1 vừa qua. Việc bàn giao đã bắt đầu từ ngày 11/11 năm ngoái tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Vương quốc Anh.

Việc chuyển nhượng lại Essential sẽ cho phép Nothing toàn quyền sử dụng thương hiệu này, bao gồm cả nhãn hiệu, logo và các văn bằng khác thuộc quyền sở hữu của Essential trước đó. Hiện tại chưa rõ việc chuyển nhượng thương hiệu có bao gồm các bản thiết kế hay bất cứ các sản phẩm nào thuộc Essential hay không.

Công ty mới của cựu sáng lập OnePlus thâu tóm thương hiệu Essential đã chết - Ảnh 2.

Ai còn nhớ chiếc Essential Phone PH-1 này?

Ngoài ra, việc Nothing sở hữu thương hiệu Essential không đồng nghĩa với việc Nothing sẽ tung ra một phiên bản kế nhiệm cho dòng Essential Phone vốn đã từng bị khai tử trước đây. Rất có thể Nothing sẽ sử dụng Essential làm bước đệm để phát triển một thương hiệu smartphone riêng biệt sau này.

Công ty mới của cựu sáng lập OnePlus thâu tóm thương hiệu Essential đã chết - Ảnh 3.

Công ty mới của ông Pei sẽ sớm bắt đầu những dự án đầu tiên của mình vào ngày 16/2 tới đây. Hiện tại Nothing đang trong giai đoạn kêu gọi các nhà đầu tư "rót vốn", trước đó, Nothing cũng được Quỹ đầu tư mạo hiểm của Alphabet, còn được biết đến với cái tên Google Venture (GV), đầu tư 15 triệu USD.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty mới của cựu sáng lập OnePlus thâu tóm thương hiệu Essential đã 'chết'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO