Công ty máy bỏ phiếu kiện luật sư ông Trump, đòi bồi thường 1,3 tỷ USD

09/01/2021 10:48

Công ty cung cấp máy bỏ phiếu Dominion kiện luật sư Sidney Powell và đòi bồi thường 1,3 tỷ USD vì những cáo buộc gian lận bầu cử mang thuyết âm mưu của bà.

Công ty máy bỏ phiếu kiện luật sư ông Trump, đòi bồi thường 1,3 tỷ USD - 1
Bà Sidney Powell (Ảnh: AFP)

Công ty Dominion ngày 7/1 đã đệ đơn kiện bà Sidney Powell, cựu luật sư cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, và đòi bồi thường 1,3 tỷ USD.

Trong đơn kiện, Dominion nói, những cáo buộc vô căn cứ của bà Powell rằng công ty này có vai trò trong việc "đánh cắp bầu cử" đã ảnh hưởng xấu đến công việc kinh doanh của họ.

"Trong một cuộc họp báo ở Washington, một cuộc vận động chính trị ở Georgia, bà Powell đã đưa ra cáo buộc sai lệch rằng Dominion gian lận bầu cử", Dominion nêu trong đơn kiện. Dominion khẳng định có "rất nhiều bằng chứng trực tiếp" chứng minh những cáo buộc của bà Powell nhằm vào Dominion là sai.

Dominion cho biết thêm, do những cáo buộc của bà Powell, nhân viên của công ty đã bị dọa giết, buộc công ty phải thuê cảnh sát và công ty an an ninh tư nhân với chi phí 565.000 USD. Ngoài ra, họ cũng phải chi một khoản không nhỏ để giảm thiểu thiệt hại đối với uy tín và công việc kinh doanh của mình, khoảng 1,1 triệu USD. Dominion ước tính, chiến dịch phát tán thông tin sai lệch của bà Powell, công ty được định giá khoảng 450-500 triệu USD, nhưng hiện giờ đối mặt với nguy cơ mất 200 triệu USD trong 5 năm tới.

Dominion là công ty cung cấp máy bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua. Công ty này vào "tầm ngắm" của đội ngũ pháp lý của ông Trump khi ông Trump không công nhận kết quả và tìm cách đảo ngược chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Thậm chí trước khi quốc hội chính thức xác nhận kết quả, ông Trump được cho là có ý định bổ nhiệm bà Powell làm công tố viên đặc biệt để điều tra các cáo buộc gian lận bầu cử.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty máy bỏ phiếu kiện luật sư ông Trump, đòi bồi thường 1,3 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO